Dòng sự kiện:
Nghệ An: Dự án cải tạo vỉa hè làm nơi đỗ ô tô bị ‘tuýt còi’
15/09/2018 14:26:25
Khi đang triển khai và chuẩn bị hoàn thiện, dự án cải tạo vỉa hè làm nơi đỗ ô tô của TP Vinh (Nghệ An) đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi” và tạm dừng.

Ngày 15/9, ông Trần Xuân Lễ - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Vinh cho biết: “Dự án Cải tạo một số điểm trên vỉa hè các tuyến đường: Lê Mao, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai làm điểm đỗ xe của TP Vinh đang bị tạm dừng”.

Dự án Cải tạo vỉa hè trên tuyến đường Lê Mao đang bị tạm dừng.

Nhằm giảm tải ùn tắc giao thông và tạo thêm bãi đỗ xe cũng như xây dựng công trình hướng tới kỷ niệm 230 năm Phượng Hoàng – Trung Đô và kỷ niệm 10 năm TP Vinh được công nhận là đô thị loại I, Dự án “Cải tạo một số điểm trên vỉa hè các tuyến đường: Lê Mao, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai làm điểm đỗ xe” của TP Vinh được phê duyệt (từ cuối năm 2017) do UBND TP Vinh làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng hơn 13 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp hơn 8 tỷ đồng với tổng chiều dài vỉa hè cải tạo làm nơi đỗ xe là 760 m.

Quyết định phê duyệt dự án.

Đây là những đoạn đường có vỉa hè rộng, thông thoáng, nên thời gian qua, các phương tiện ô tô thường đỗ dày đặc hai bên lề đường, làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT, gây mất mỹ quan đô thị. Tổng chiều dài vỉa hè cải tạo làm nơi đỗ xe là 760 m, tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng do UBND TP Vinh làm chủ đầu tư.

Cũng theo ông Trần Xuân Lễ, đây là dự án bãi đỗ xe tạm thời và chứ không phải bãi gửi xe. Từ thực tế, việc đỗ xe dưới lề đường và có mật độ giao thông cao của TP Vinh trên đường Lê Mao lại tập trung các cơ quan hành chính như UBND TP Vinh, Chi cục thuế, Trung tâm giao dịch 1 cửa... Đặc biệt, trước khi dự án triển khai, Thành phố cũng đã tham quan, khảo sát tại 1 số tỉnh như Băc Ninh, Bắc Giang để học tập, ứng dụng tại thành phố mình. Theo dự kiến, khi bãi đỗ xe tạm thời ở đường Lê Mao hoàn thiện sẽ triển khai thêm trên đường Lê Hồng Phong.

Tuy nhiên, qua thực tế quan sát, dọc tuyến đường Lê Mao, TP Vinh hiện nay đang ngổn ngang gạch, cát. Dọc vỉa hè bị bóc xới nham nhở. Nhiều hạng mục vẫn đang thi công dang dở, gây ảnh hưởng không nhỏ tới mỹ quan đô thị và trật tự ATGT trên địa bàn TP Vinh.

Công trình dở dang đang gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Được biết, theo dự kiến, công trình này sẽ đưa vào sử dụng vào đầu tháng 10 tới đây. Tuy nhiên, khi bị cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Xây Dựng Nghệ An “tuýt còi” nên công trình đang trở thành mớ hỗn độn. Đặc biệt, dự án được triển khai nhưng lại chưa được các cơ quan chức năng thẩm định quy hoạch, thiết kế cũng như trình ý kiến, chủ trương của UBND tỉnh Nghệ An.

Công trình đang bị tạm dừng thi công và chờ cơ quan chức năng, UBND tỉnh Nghệ An có ý kiến để tiếp tục triển khai.

Hiện, Dự án “Cải tạo một số điểm trên vỉa hè các tuyến đường: Lê Mao, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai làm điểm đỗ xe” đang bị tạm dừng thi công và chờ cơ quan chức năng, UBND tỉnh Nghệ An có ý kiến sau khi có kết luận kiểm tra và đề xuất của UBND TP Vinh.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến