Nghệ An: Dự án “rùa bò” đội vốn hàng trăm tỷ đồng
05/10/2015 15:38:25
ANTT.VN - Tổng vốn đầu tư ban đầu là 95 tỷ, sau đó được điều chỉnh lên 383 tỷ đồng nhưng sau gần 8 năm thi công, dự án đường giao thông ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn trong tình trạng dở dang.

Tin liên quan

Dự án đầu tư xây dựng đường giao thông nối từ Quốc lộ 1A (Quỳnh Hậu) đi Quỳnh Đôi nối đường du lịch sinh thái biển Quỳnh Bảng (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt đầu tư tại quyết định số 3514/QĐ.UBND-CN, ngày 12/9/2007.

Dự án do UBND huyện Quỳnh Lưu làm chủ đầu tư với nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước, ngân sách huyện, xã và các nguồn khác.

Tại văn bản nói trên, dự án có tổng mức đầu tư 95 tỷ đồng, tiến độ thực hiện là 36 tháng.

Theo hồ sơ bản vẽ thi công, đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi với chiều dài 9,55 km, điểm đầu tại Km 401 - QL 1A (xã Quỳnh Hậu), điểm cuối nối với đường du lịch sinh thái biển Quỳnh Bảng.

Không thể hoàn thành theo dự kiến và kéo dài đến tận 5 năm sau đó, ngày 21/12/2012, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục ban hành quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án nói trên thành 383, 2 tỷ đồng.

Đường chưa sử dụng đã sửa chữa

Theo UBND huyện Quỳnh Lưu, nguyên nhân tăng vốn đầu tư là do phải điều chỉnh theo các chế hộ hiện hành của nhà nước, bổ sung giá trị một số hạng mục phát sinh và điều chỉnh đơn giá cùng các chế độ hiện hành trong công tác đền bù GPMB.

Với quyết định điều chỉnh, tổng vốn đầu tư cho dự án này “nhảy lên” hàng trăm tỷ đồng nhưng chỉ thi công với tốc độ “rùa bò”.

Đến nay, sau 8 năm thì công nhưng tuyến đường vẫn chưa có dậu hiệu sẽ hoàn thành, thậm chí việc thi công còn có dấu hiệu như bị “ngỏ ngỏ”.

Theo ghi nhận, đơn vị thi công mới chỉ xây dựng cơ bản đoạn từ Quốc lộ 1A (Quỳnh Hậu) đến tỉnh lộ 537B (gần UBND xã Quỳnh Minh) với chiều dài khoảng 7,2 km nhưng còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.

Cầu không có lan can

Đoạn từ tỉnh lộ 537B đến đường sinh thái Quỳnh Bảng có chiều dài 1,3 km cũng trong tình trạng ngổn ngang. Được biết, một phần đoạn đường này chưa thể giải phóng mặt bằng nên việc cải tạo, nâng cấp dường như dậm chân tại chỗ. Ở đoạn còn lại (tiếp giáp đường sinh thái biển Quỳnh Bảng) cũng mới chỉ mới dừng lại ở lớp cấp phối đá dăm.

Đường chưa xong nhưng đã hư hỏng

Dự án đường giao thông vốn được kỳ vọng sẽ trở thành bộ mặt của vùng nông thôn Quỳnh Lưu thi công kéo dài trong nhiều năm đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân nơi dây.

Nguyên Hùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến