Dòng sự kiện:
Nghệ An: Hàng loạt hố ga không đậy nắp 'bẫy' người tham gia giao thông
11/06/2020 15:31:42
Đơn vị thi công đường Thành Thái (P. Hưng Phúc, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) không đặt biển cảnh báo nguy hiểm, hàng loạt cống nước, hố ga không có biển báo, nắp đậy… tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông.

Ngày 11/6, người dân phường Hưng Phúc, TP.Vinh (Nghệ An) phản ánh về tình trạng thi công nhếch nhác, mất an toàn tại công trình dự án cải tạo đường Thành Thái.

Dự án cải tạo đường Thành Thái đang được thi công

Ghi nhận tại hiện trường, hàng loạt cống nước, hố ga được đào lên nham nhở nhưng không có rào chắn bảo vệ, không có biển cảnh báo tạo thành những hố bẫy người đi đường và người dân sống xung quanh.

Hố ga đang chuẩn bị được thi công

Bên cạnh đó, theo quan sát trên toàn công trình không có người hướng dẫn giao thông, các điểm tập kết vật liệu xây dựng ngổn ngang không biển cảnh báo. Thậm chí, chất thải tại công trình không được vận chuyển đi nơi khác. Ngoài ra, nước lênh láng trong các móng công trình vừa đổ bê tông xong khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình này.

Đáng chú ý, sau sự việc một bé trai 5 tuổi rơi xuống hố ga không có nắp đậy tử vong tại Hà Tĩnh, khiến người dân địa phương bất an hơn khi hàng ngày phải đi qua những cái "bẫy" nguy hiểm.

Đứa trẻ đứng bên miệng hố vừa được đào lên chưa có nắp đậy

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND P. Hưng Phúc, TP.Vinh là chủ đầu tư dự án cho biết, phía chủ đầu tư cũng đã từng nhận phản ánh của người dân về vấn đề mất an toàn trong thi công tại công trình này. Chủ đầu tư đã từng nhắc nhở đơn vị thi công.

Ngổn ngang vật liệu xây dựng không có rào chắn gây nguy hiểm người tham gia giao thông

“Ngay trong chiều nay, chúng tôi sẽ cho cán bộ ra kiểm tra. Nếu đơn vị thi công vẫn tiếp tục không thực hiện việc đảm bảo an toàn trong thi công và cảm thấy không an toàn thì sẽ yêu cầu dừng thi công”, đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Hố nước nước sau do đơn vị thi công đào lên nhưng không có biển cảnh báo

Liên quan đến vấn đề này , ông Đinh Xuân Đạt, Phó GĐ Công ty CP Bình Dương thừa nhận, việc không có đầy đủ các biển cảnh báo, không có rào chắn, các hố ga không được đậy nắp tại công trình như phản ánh là hoàn toàn đúng.

“Chút nữa sẽ cho người đậy nắp ngay, cái này đúng là hơi chủ quan chút”, ông Đạt thừa nhận.

Không có rào chắn bảo vệ gây nguy hiểm cho người dân

Tuy nhiên, ông Đạt giải thích, việc không dựng rào chắn là do khi giăng dây đi qua nhà dân gây bất tiện cho họ nên người dân lại cắt, bỏ đi.

“Làm qua nhà ấy, rõ ràng là phải giăng qua nhà dân thì họ đi qua họ bứt, họ cắt, đủ thứ.. nên mình thi công đó cũng phải chín bỏ làm mười nó có hơi bất cập”, đại diện nhà thầu thi công thanh minh.

Đơn vị thi công cưa đổ cây để ngổn ngang trên đường

Theo tìm hiểu, dự án cải tạo đường Thành Thái nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp do UBND P. Hưng Phúc làm chủ đầu tư. Đơn vi thi công là Công ty CP Bình Dương, đơn vị giám sát là Công ty CP xây dựng 218.

Nước lênh láng tại công trình đang thi công

Quỳnh Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến