Dòng sự kiện:
Vụ bé trai rơi xuống hố ga tử vong: Phê bình CĐT và yêu cầu làm rõ trách nhiệm
05/06/2020 10:35:33
Liên quan đến vụ bé trai 5 tuổi rơi xuống hố ga công trình tử vong, Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh có công văn phê bình chủ đầu tư khi để xảy ra sự việc. UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo điều tra làm rõ.

Ngày 4/6 Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã có Công văn số 85/BATGT-VP về việc đảm bảo ATGT trong quá trình thi công dự án giao thông trên địa bàn tỉnh” gửi các chủ đầu tư các huyện, thị xã, thành phố; các Ban QLDA chuyên ngành; Công an các huyện, thị xã, thành phố; thanh tra Sở GTVT. 

Trong công văn này, Ban ATGT tỉnh phê bình Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh - Chủ đầu tư tuyến đường ven biển trong quá trình thi công dự án không kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các đơn vị thi công về công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công để xảy ra vụ tai nạn; kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan sự việc nêu trên và báo cáo về UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh trước ngày 22/6.

Hố ga nơi xảy ra sự việc đau lòng rất sâu và có nhiều nước.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư, các Ban QLDA bố trí lãnh đạo phụ trách, cán bộ theo dõi dự án thường xuyên, kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công các dự án giao thông; yêu cầu các đơn vị thi công thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo ATGT khi thi công như: có hệ thống cọc tiêu, biển báo… bố trí rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm tại những vị trí đào sâu, đắp cao, hạng mục đang thi công chưa hoàn thành.

"Với vụ việc cháu bé tử vong, Công an huyện Lộc Hà sớm điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nêu trên và báo cáo về Ban ATGT tỉnh trước ngày 22/6”, công văn ghi rõ.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó Văn phòng Chính phủ phát đi văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu chỉ đạo kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về vụ việc; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm; có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 7/2020.

Hố ga không có nắp đậy có độ sâu khoảng 3m. 

Như tin đã đưa, khoảng 16h ngày 28/5, chị Nguyễn Thị Nghiêm (trú thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) cùng con trai là cháu Trần Văn H. (SN 2016) ra cánh đồng gần nhà để thu hoạch lạc. Đến 18h cùng ngày, khi chị Nghiêm về nhà không thấy cháu H. đâu mới hốt hoảng cùng người thân chia nhau đi tìm và mãi vẫn không thấy. Chị Nghiêm nhớ lại, trước đó, cháu H. chơi gần mương thoát nước bên đường ven biển nên một số người đã bật đèn pin soi xuống dưới thì phát hiện cháu đã tử vong.

Được biết, đoạn đường nơi xảy ra sự cố chết người này được thi công bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Công, thành lập vào năm 2006, người đại diện pháp luật là ông Phan Văn Minh (có trụ sở Số 189, đường Trương Văn Lĩnh, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, Nghệ An).

Cũng trong ngày 4/6 Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh phối hợp các cơ quan liên quan điều tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm liên quan đến vụ việc trên.

Phúc Nhân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến