Dòng sự kiện:
Nghệ An: Khẩn cấp di dời người dân khỏi khu vực đường nứt trên đồi
03/05/2018 15:46:02
Xuất hiện đường nứt lớn trên đồi cao tại huyện Kỳ Sơn, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành lệnh khẩn cấp yêu cầu di dời người dân trước mùa mưa bão để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ngày 3/5, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành lệnh khẩn cấp do sự cố sạt sở đất tại khối 4, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, đồng thời yêu cầu người dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước mùa mưa bão.

UBND tỉnh Nghệ An ban hành lệnh khẩn cấp do sự cố sạt lở đất.

Trước đó ANTT đã đưa tin, vào ngày 15/3, người dân thuộc khối 4, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn đã bất ngờ phát hiện một đường nứt lớn nứt trên đồi cao chạy song song với quốc lộ 7A. Qua quan sát, đường nứt kéo dài hơn 1km. Đặc biệt, có những đoạn nứt lớn rộng khoảng 80cm như mái taluy dương đoạn từ lý trình Km201+320 đến Km201+690. Tại các vết nứt trên đồi có tốc độ phát triển 6cm/ngày.

Xuất hiện đường nứt lớn trên núi cao.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường kiểm tra và tiến hành họp, trấn an người dân.

Được biết, ngay dưới đoạn nứt lớn trên đồi, có khoảng 11 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp. Hậu quả sẽ khôn lường nếu như hàng nghìn khối đất đá từ trên đồi cao sạt xuống.

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra thực tế sự cố. Sau đó, đã lập đề án xử lý là đào giảm tải đất sạt trượt mái taluy và thu gom nước mặt hợp lý. Nguồn kinh phí dự kiến cho công tác khắc phục là khoảng 12 tỷ đồng và sẽ được huy động từ ba nguồn từ ngân sách huyện, tỉnh và xin hỗ trợ từ Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai.

Chính quyền địa phương dựng biển cảnh báo nguy cơ sạt lở.

Tuy nhiên, đến nay công tác khắc phục vẫn chưa được tiến hành, trong khi mùa mưa bão đang tới gần khiến cho tình trạng nguy hiểm ở khu vực bị sạt lở ngày càng đe dọa tính mạng và tài sản của nhân dân.

Vì vậy, xét tờ trình của UBND huyện Kỳ Sơn, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành lệnh khẩn cấp do sự cố sạt sở trên đồi cao, đồng thời yêu cầu người dân khỏi vùng nguy hiểm trước mùa mưa bão.

Ngọc Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến