Dòng sự kiện:
Nghệ An: Một huyện miền núi dừng dạy học khi xuất hiện 3 học sinh là F0
10/09/2021 11:17:45
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quế Phong (Nghệ An) vừa có văn bản về việc tạm dừng giảng dạy tại các trường do trên địa bàn liên tục xuất hiện những ca bệnh không rõ nguồn lây.

Sáng 10/9, Ông Lữ Thanh Hà, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, Phòng GD&ĐT vừa ra văn bản về việc tạm dừng giảng dạy tại các trường, nhằm mục đích tập trung cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Điểm trường được sử dụng làm điểm cách ly tập trung sau khi xuất hiện các ca cộng đồng

Theo đó, từ ngày 10/9 đến khi có văn bản chỉ đạo mới, huyện Quế Phong sẽ tạm dừng việc học tại các trường trên địa bàn huyện từ bậc mầm non đến THCS, kể cả hình thức dạy học trực tuyến và trực tiếp. Hiện nay, tại địa bàn huyên Quế Phong, Phòng GD&ĐT quản lý 44 trường học và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên với khoảng hơn 20.000 em học sinh.

Trước đó, vào ngày 7/9, trên địa bàn huyện Quế Phong xuất hiện chùm ca nhiễm cộng đồng là 5 người trong cùng một gia đình. Đáng chú ý, trong số đó có 2 em đến trường vào ngày 6/9 để thầy, cô hướng dẫn học trực tuyến sau ngày khai giảng. Do vậy, có đến gần 60 em học sinh tiếp xúc trở thành F1 và phải đi cách ly.

Các em học sinh trường tiểu học Tri Lễ, Quế Phong đi cách ly tập trung sau 1 ngày nhập học vì bạn cùng lớp là F0

Những ngày sau đó, địa phương này xuất hiện các ca bệnh khác ở xã Mường Nọc, đưa tổng số người bị lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn huyện lên 8 người. Liên quan đến các ca bệnh này, 24 học sinh lớp 3 ở Trường Tiểu học Mường Nọc đã phải đi cách ly tập trung.

Như vậy, đến thời điểm này, toàn huyện Quế Phong có 3 học sinh là đối tượng F0, 92 giáo viên, học sinh thuộc đối tượng F1 phải cách ly tập trung. Huyện có 13 trường học đang được trưng dụng để làm khu cách ly tập trung.

Dừng việc học để tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19

Trong thời gian dừng dạy học, Phòng GD&ĐT huyện đề nghị ban giám hiệu phối hợp với Công đoàn nhà trường huy động lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác phòng, chống dịch COVID–19. Trong đó, các trường huy động lực lượng thực hiện sửa sang, làm mới các công trình vệ sinh phục vụ công tác phòng, chống dịch tại nhà trường. Và sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch nơi tuyến đầu nếu được huy động

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, Nghệ An đã ghi nhận 1.775 ca mắc COVID-19 ở 21 địa phương, trong đó huyện Quế Phong có 48 ca.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến