Dòng sự kiện:
Vừa nhập học 1 ngày, gần 60 học sinh phải đi cách ly vì bạn cùng lớp là F0
07/09/2021 18:00:25
Vừa đi học được 1 ngày, gần 60 em học sinh lớp 2, lớp 5 của trường Tiểu học Tri Lễ 1, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) buộc phải đi cách ly vì có học sinh cùng lớp là F0.

Chiều 7/9, ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, liên quan đến chùm lây nhiễm COVID-19 vừa mới xuất hiện tại xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong, đã có gần 60 em học sinh phải đi cách ly tập trung.

Các em học sinh của trường Tiểu học Tri Lễ 1 phải đi cách ly tập trung vì lớp có F0 

Theo đó, có gần 30 em học sinh lớp 2 và hơn 30 em học sinh lớp 5 của trường Tiểu học Tri Lễ 1, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong phải đi cách ly tập trung tại điểm cách ly tập trung của huyện Quế Phong.

Trong đó, số học sinh lớp 2 là F1 của bệnh nhân T.Đ.B (SN 2014); còn hơn 30 em học sinh lớp 5 là F1 của bệnh nhân T.Đ.N. (SN 2011). Cả 2 bệnh nhân là anh em trong cùng gia đình liên quan đến bệnh nhân T.Đ.H. (SN 1977), trú tại xóm chợ, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ thông tin cho biết, lớp 2 và lớp 5 của trường tiểu học Tri Lễ 1 có hơn 60 em học sinh. Do đầu năm học, một số em học sinh chưa đến lớp nên không thuộc diện đi cách ly tập trung. Hiện, chính quyền xã Tri Lễ cùng cơ quan chức trách đang gấp rút đưa các em học sinh và người dân trong diện F1 của xã đi cách ly tập trung.

Trưa cùng ngày, theo PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã có cuộc làm việc cùng huyện Quế Phong khi địa phương này vừa xuất hiện 5 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Khu vực xóm Chợ, thuộc bản Liên Hợp, xã Tri Lễ.

5 trường hợp này là người trong một gia đình, gồm vợ chồng và 3 con. Đáng lưu ý, gia đình bệnh nhân này có 1 xe khách (xe T.H) chuyên chạy 2 tuyến cố định là Kỳ Sơn - Tri Lễ - Vinh và Tri Lễ - Vinh; đã chở khá nhiều hành khách.

Gia đình còn có cửa hàng tạp hóa, buôn bán cho nhiều người dân trong vùng, địa phương lân cận. Khu vực xóm Chợ Tri Lễ là trung tâm giao thương của 3 huyện Quế Phong, Tương Dương và Kỳ Sơn. Trong ngày 6/9, 2 con trong gia đình bệnh nhân đã đi học tại Trường Tiểu học Tri Lễ 1.

Trước mắt, huyện Quế Phong đã thực hiện điều tra, truy vết được 155 trường hợp F1; trong đó có 35 trường hợp F1 nguy cơ cao, 9 trường hợp F1 ở xã Nhôn Mai và Hữu Khuông (huyện Tương Dương), 65 trường hợp F1 là học sinh.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến