Dòng sự kiện:
Nghệ An: Một số bar, karaoke được phép hoạt động trở lại
17/08/2023 10:41:13
Sau thời gian bị đình chỉ để khắc phục phòng cháy, chữa cháy, 4 quán bar, karaoke ở Nghệ An đã được phép hoạt động trở lại.

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 399 cơ sở karaoke, quán bar, pub thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC. Trong đó, 174 cơ sở bị đình chỉ hoạt động, 221 cơ sở tự dừng hoạt động. 

Sau khi cải tạo, bổ sung các phương án phòng cháy, chữa cháy đảm bảo tiêu chuẩn 4 cơ sở thuộc địa bàn TP Vinh đã đủ điều kiện hoạt động, gồm: Bar Seven, bar Zuly; Pub The Local; karaoke Vertu.

Quán Karaoke Vertu một trong số được phép hoạt động trở lại

Chị Nguyễn Thị Hà, chủ quan Karaoke Vertu, phường Hưng Bình, TP Vinh cho biết, ngay khi có hướng dẫn của cơ quan chức năng, quán đã thực hiện sửa chữa, nâng cấp theo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy nhằm đảm bảo an toàn. 

Trong thời gian qua, cơ quan chức năng Nghệ An đã thành lập các tổ công tác để hướng dẫn các cơ sở khắc phục các tồn tại (là lý do phải ngừng hoạt động đến thời điểm hiện nay) gồm: vật liệu dùng trang trí, cách âm không đạt tiêu chuẩn; hành lang, lối thoát nạn không đảm bảo; chưa đấu nối hệ thống âm thanh với hệ thống báo cháy… lực lượng đã tăng cường việc kiểm tra giám sát, qua đó đã tiến hành xử phạt 67 trường hợp không đủ điều kiện về PCCC nhưng vẫn lén lút hoạt động, với số tiền 690.200.000 đồng.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến