Dòng sự kiện:
Nghệ An: Mưa đá, giông lốc gây ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân
02/05/2024 08:12:30
Chiều 1/5, cơn mưa đá bất ngờ kèm theo gió giật mạnh xuất hiện ở huyện Tương Dương (Nghệ An), gây thiệt hại cho hàng trăm hộ dân.

Mưa đá kéo dài hơn 10 phút, sau đó là mưa lớn và giông lốc tiếp diễn trong vòng 2 giờ tại xã Yên Thắng và xã Yên Hòa của huyện Tương Dương (Nghệ An).

Theo báo cáo từ UBND xã Yên Thắng, trận mưa đá đã làm hư hỏng mái nhà của 224 hộ dân tại 7/8 bản của xã. Cụ thể, 2 bản bị thiệt hại nặng nhất là bản Trung Thắng với 90 hộ và bản Pủng với 63 hộ. Phần lớn các hộ có mái nhà bị tốc do mưa đá làm hỏng ngói, mái tôn.

Ngoài huyện Tương Dương, thì trong chiều 1/5, một số địa phương khác ở Nghệ An cũng có mưa giông, gió mát giúp nền nhiệt hạ thấp. Trong gần 1 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có ít nhất 4 - 5 lần mưa đá diễn ra, khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng.

Những viên đá còn lại sau cơn mưa

Theo dự báo, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ những ngày tới sẽ tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Đồng thời còn nguy cơ xảy ra nhiều đợt mưa giông, mưa đá và lốc sét.

Một chuyên gia về khí tượng thủy văn cho biết là trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, các đợt mưa dông, mưa đá có khả năng xuất hiện đột ngột và diễn biến phức tạp nên người dân cần theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ động phòng tránh, che chắn tài sản và đảm bảo an toàn khi có mưa xảy ra.

Đồng thời khẩn trương kiểm tra lại hệ thống thoát nước tại các khu dân cư đô thị, sẵn sàng phương án xử lý các tình huống ngập úng do mưa lớn gây ra.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến