Dòng sự kiện:
Nghệ An ngập sâu trên diện rộng, hơn 1.000 hộ dân phải di dời trong đêm
30/10/2020 10:29:36
Mưa lớn kéo dài cùng với nhiều thuỷ điện tiến hành xả lũ khiến nhiều địa bàn ở Nghệ An ngập sâu trên diện rộng. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng di dời hơn 1.000 hộ dân đến nơi an toàn.

Sáng 30/10, trao đổi với PV, ông Trình Thanh Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, từ đêm qua đến sáng nay trên địa bàn có mưa lớn khiến nhiều xã bị ngập sâu. UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng di dời khẩn cấp 1.000 hộ dân để đảm bảo an toàn tính mạng trong đêm.

Ban chỉ huy quân sự huyện Hưng Nguyên giúp người dân di dời đến nơi an toàn

Trên địa bàn huyện Thanh Chương nhiều xã ngập trên diện rộng

Chính quyền huyện Thanh Chương tập trung lực lượng, phương tiện cứu hộ người dân

Cụ thể, các xã trên địa bàn Hưng Nguyên đã bị ngập sâu như: Thanh Mỹ, Thanh Liên, Thanh Văn, Ngọc Đức, Thanh Lâm, Võ Liệt.. 

Theo ông Nhã, nhiều tuyến đường trên địa bàn cũng đã ngập sâu, sạt lở nên một số xã đã bị cô lập. Hiện chính quyền đang cố gắng triển khai các biện pháp cứu hộ.

Chính quyền đến từng hộ dân để di dời đến nơi an toàn

"UBND huyện đã huy động lực lượng phải di dời dân vùng có nguy cơ ngập sâu đến nơi an toàn. Ưu tiên đảm bảo tính mạng cho người dân lên hàng đầu", ông Nhã nói.

Hơn 1.000 hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn

Tại xã Thanh Mỹ nhiều nhà dân đã bị ngập sâu

Tại Hưng Nguyên, ông Lê Phạm Hùng, Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cho biết, hiện tại chính quyền cũng đã di dời hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn và đang tiếp tục kiểm tra để di dân kịp thời.

Tại TP Vinh nhiều tuyến phố cũng đã bị ngập sâu, lực lượng chức năng phải sử dụng phương tiện cứu hộ để giúp người dân đến nơi an toàn.

Một số xã trên địa bàn Hưng Nguyên và Thanh Chương đã bị cô lập

Theo dự báo Trung tâm khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong 6 giờ qua (từ 1h - 7h ngày 30/10), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Yên Mỹ 31,8mm (Thanh Hóa); Quán Hành 371,8mm, Chợ Tràng 326,2mm, Yên Thành 203,4mm, Đô Lương 159,6mm (Nghệ An); Đậu Liêu 274mm, Đò Điệm 176mm, Hồ chứa nước Cù Lây 149mm (Hà Tĩnh); Mai Hóa 76,6mm, Tuyên Hóa 71,4mm, Troóc 58,6mm (Quảng Bình)... 

Ban chỉ huy quân sự huyện Hưng Nguyên cùng chính quyền địa phương kiểm tra vùng bị ngập nặng

Dự báo trong 6 giờ tới, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa với lượng phổ biến từ 50-160mm, có nơi trên 300mm, các tỉnh ở Thanh Hóa, Quảng Nam có mưa với phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. 

Một góc TP Vinh sáng 30/10, nhiều tuyến phố ngập nặng

Tại vòng xuyến cầu Cửa Nam đường ngập sâu

Xe chuyên dụng được huy động để giúp người dân trên địa bàn TP Vinh

Nguy cơ ngập lụt sâu diện rộng vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An đến Hà Tĩnh, đặc biệt tại các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương, Đô Lương, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Tương Dương, Con Cuông, Nghĩa Đàn, Hoàng Mai, Yên Thành.

Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

 Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến