Dòng sự kiện:
Nghệ An: Người dân thấp thỏm vì vết nứt lớn kéo dài trên đồi cao
17/03/2018 14:57:10
Một đường nứt lớn kéo dài trên đồi cao tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xuất hiện đã đe dọa tính mạng hàng chục hộ dân nơi đây.

Ngày 17/3, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, tại địa bàn thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn vừa xuất hiện đường nứt lớn trên đồi, đe doạ tính mạng và sinh hoạt của nhiều hộ dân.

Hiện trường đường nứt lớn trên đồi cao.

Theo đó, vào ngày 15/3, người dân thuộc khối 4, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn đã bất ngờ phát hiện một đường nứt lớn nứt trên đồi cao chạy song song với quốc lộ 7A. Qua quan sát, đường nứt kéo dài hơn 1km. Đặc biệt, có những đoạn nứt lớn rộng khoảng 80cm.

Có đoạn nứt lớn rộng đến 80cm.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường kiểm tra và tiến hành họp, trấn an người dân.

Theo chính quyền địa phương, đường nứt chạy dọc quốc lộ trên đồi cao kéo dài từ Km200 đến Km201 + 600.

Đặc biệt, mái taluy dương đoạn từ lý trình Km201+320 đến km201+690 bị sạt lở từ nhiều năm trước. Ở đoạn này xuất hiện nhiều vết nứt trên đồi cao chạy song song với quốc lộ 7A. Hàng năm các vết nứt này càng mở rộng, đất sạt lở chèn ép, xô đẩy làm hư hỏng nhà của các hộ dân cư trong khu vực.

Đường nứt lớn trên đồi cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và sinh hoạt của nhiều hộ dân.

Được biết, ngay dưới đoạn nứt lớn trên đồi, có khoảng 11 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp. Hậu quả sẽ khôn lường nếu như hàng nghìn khối đất đá từ trên đồi cao sạt xuống.

Hiện, UBND huyện Kỳ Sơn đang làm báo cáo cụ thể gửi cơ quan chức năng về tình trạng sụt nứt cũng như tìm phương án xử lý.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến