Dòng sự kiện:
Nghệ An: Rùa biển quý hiếm đã được thả về tự nhiên
13/03/2018 20:20:10
Sau khi đánh bắt được cá thể rùa biển quý hiếm nặng 5,5kg, dù được thương lái trả giá 7 triệu đồng nhưng ngư dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phối hợp cùng cơ quan chức năng thả rùa về biển an toàn.

Ngày 13/3, thông tin từ Chi cục Thủy sản Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chính quyền xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu cùng ngư dân đã tiến hành thả cá thể rùa nặng khoảng 5,5kg về với biển.

Lực lượng chức năng thả rùa biển quý hiếm về biển.

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 13/3, nhận được thông tin về việc một ngư dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bắt được 1 cá thể rùa biển quý hiếm, Chi cục thủy sản Nghệ An đã cử đoàn công tác về tận địa phương.

Được sự chấp thuận của ông Hồ Văn Thuận (SN 1964), trú tại thôn Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu cùng sự chứng kiến của lãnh đạo xã cũng như đông đảo người dân địa phương, cá thể rùa biển nặng 5,5 kg đã được bàn giao cho đại diện lãnh đạo Chi cục Thủy sản Nghệ An để thả về với biển cả.

Chi cục Thủy sản Nghệ An đã dùng ca nô cùng ngư dân đưa cá thể rùa ra biển và thả xuống khu vực vùng rạn nhân tạo biển Quỳnh Long, cách đất liền khoảng 7 hải lý.

Trước đó, khoảng 6h ngày 12/3, ông Hồ Văn Thuận khi đang đánh bắt cá ngoài biển, cách đất liền khoảng 3 hải lý cùng anh trai thì phát hiện 1 con rùa biển mắc lưới.

Rùa biển quý hiếm đã mắc lưới ngư dân Hồ Văn Thuận.

Sau khi đưa rùa về nhà, rất nhiều người dân đến xem. Khi nghe thông tin đây là rùa biển quý hiếm, đã có người gọi điện trực tiếp cho ông Thuận trả giá với 7 triệu đồng. Ngoài ra, một thương nhân tại địa phương cũng đã trả giá 3 triệu đồng để sở hữu con rùa biển này nhưng ông Thuận vẫn không bán.

Ngọc Tuấn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến