Dòng sự kiện:
Nghệ An thu giữ lượng lớn bánh trung thu, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc
05/09/2022 20:39:06
Công an tỉnh Nghệ An liên tiếp phát hiện, thu giữ nhiều lô hàng bánh trung thu, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc trong dịp gần Tết Trung thu sắp tới.

Ngày 4/9, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện tại sảnh Chung cư VLR thuộc phường Quang Trung, TP Vinh 360 chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 50 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra, chủ số hàng trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. 

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xác minh theo đúng quy định pháp luật.

Lô hàng bánh trung thu bị thu giữ. Ảnh: CANA

Trước đó, vào các ngày 31/8 và 1/9, lần lượt tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu và xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan cũng liên tiếp phát hiện và thu giữ 2.500 chiếc bánh trung thu; 130 súng, 80 kiếm nhựa các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Toàn bộ số hàng hóa vi phạm được cơ quan chức năng tạm giữ và tiếp tục điều tra xử lý. 

Lô đồ chơi bị thu giữ. Ảnh: CANA

Tết Trung thu là thời điểm việc kinh doanh các mặt hàng như bánh kẹo, đồ chơi trẻ em diễn ra sôi động nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm nở rộ tình trạng buôn lậu, buôn bán và vận chuyển các mặt hàng bánh trung thu, đồ chơi không rõ nguồn gốc. Bên cạnh các mặt hàng đồ chơi truyền thống được sản xuất trong nước, các mặt hàng đồ chơi trẻ em do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ vẫn được các đối tượng lợi dụng đưa đến tay người tiêu dùng.

Nhằm ngăn chặn tình trạng này, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời các mặt hàng, qua đó phát hiện nhiều vụ việc bánh trung thu, đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, xuất xứ, lưu thông trên thị trường.

Công an tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp, tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu 2022.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến