Dòng sự kiện:
Nghệ An triển khai các biện pháp ứng phó bão số 2 và mưa lũ
22/07/2024 16:12:52
Tỉnh Nghệ An đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 2 và mưa lũ dự kiến xảy ra trong những ngày tới.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 2 và mưa lũ, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công điện khẩn số 25/CĐ-UBND ngày 22/7, yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương triển khai ngay các biện pháp ứng phó hiệu quả nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An đã ban hành công điện khẩn. Công điện này kêu gọi các cơ quan chức năng tỉnh, bao gồm Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, và các cơ quan, đơn vị khác, tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với bão, mưa lũ một cách kịp thời và hiệu quả. Mục tiêu là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.

Các thủy điện tại Nghệ An xả lũ ứng phó với tình hình mưa lũ

Đặc biệt, các địa phương cần hướng dẫn các tàu thuyền, phương tiện trên biển và ven biển di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú an toàn. Ngoài ra, các địa phương cần rà soát và sẵn sàng sơ tán người dân ra khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

Để bảo đảm an toàn giao thông, các địa phương cần bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông qua các ngầm tràn, khu vực bị sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết.

Các địa phương cũng cần triển khai biện pháp bảo đảm an toàn hồ đập, đê điều; hạn chế thiệt hại đối với nuôi trồng thủy hải sản, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp và công trình hạ tầng cơ sở.

Để ứng phó với nguy cơ mưa lũ do bão số 2, nhiều nhà máy thủy điện ở Nghệ An đã chủ động xả nước hồ chứa. Theo thông tin từ Chi cục thủy lợi tỉnh Nghệ An, các nhà máy thủy điện đã điều chỉnh lưu lượng xả nước nhằm giảm thiểu nguy cơ ngập lụt và đảm bảo an toàn cho các khu vực hạ lưu.

Cụ thể: Thủy điện Nậm Mô: Dự kiến xả nước qua đập tràn từ 9h30 ngày 22/7 với lưu lượng từ 140m3/s đến 500m3/s; Thủy điện Châu Thắng: Xả nước từ 2h30 ngày 22/7 với lưu lượng từ 74m3/s đến 300m3/s; Thủy điện Chi Khê: Tăng lưu lượng xả từ 20h45 ngày 21/7, từ 506m3/s đến 2.000m3/s; Thủy điện Khe Bố: Xả nước qua đập tràn từ 19h50 ngày 21/7 với lưu lượng từ 500m3/s đến 2.000m3/s; Thủy điện Sông Quang: Xả nước từ 21h30 ngày 21/7 với lưu lượng từ 30m3/s đến 150m3/s.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến