Dòng sự kiện:
Nghệ An: Truy vết được 213 F1 của 2 nhân viên y tế Bệnh viện Minh An nhiễm COVID-19
27/07/2021 14:54:00
Cơ quan y tế Nghệ An đã nhanh chóng truy vết được 213 F1 và 682 F2 của 2 ca nhiễm COVID-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Minh An, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Ngày 27/7, ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết, cơ quan y tế địa phương đã thực hiện tạm phong tỏa, phun tiêu độc khử trùng Bệnh viện Đa khoa Minh An sau khi phát hiện 2 ca nhiễm COVID-19; đồng thời, tạm thực hiện cách ly xã hội đối với xã An Hòa và xã Quỳnh Hưng, tiến hành điều tra truy vết các trường hợp liên quan. Qua đó, đã xác định được 213 trường hợp F1 và 682 trường hợp F2.

Đáng chú ý, các F1, F2 không ở tập trung mà ở rải rác khắp các xã, thị và có cả huyện Diễn Châu, TX Hoàng Mai. Dự kiến sẽ còn có nhiều trường hợp liên quan khác sẽ được xác định trong thời gian tới vì bệnh nhân N.T.H, ở xã Quỳnh Hưng có đi lễ nhà thờ vào ngày 25/7.

Bệnh viện Minh An, nơi 2 ca nhiễm mới được phát hiện 

Đồng thời, chồng và con của bệnh nhân T.T.T (ở xã An Hòa) cũng đã có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19. Chồng của bệnh nhân T.T.T là lái xe đường dài có lịch trình đi lại từng đến nhiều nơi từ tỉnh Hải Dương, Hưng Yên cho đến TX Hoàng Mai, huyện Diễn Châu và TP Vinh.

Ông Bộ cho biết thêm, do địa điểm liên quan đến ca bệnh rộng nên huyện Quỳnh Lưu đề huyện này đã đề nghị tỉnh Nghệ An cho phép thực hiện cách ly y tế đối với 2 xóm Tân Thắng (xã An Hòa), xóm 11 (xã Quỳnh Hưng) và một phần của xóm Hồng Phong (xã An Hòa).

Tổng số nhân khẩu ở khu vực cách ly y tế là 3.200 người. Đề xuất thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 xã Quỳnh Hưng và An Hòa; thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn huyện Quỳnh Lưu.

Hiện, huyện Quỳnh Lưu đã thiết lập 22 chốt tại khu vực tạm phong tỏa, cách ly xã hội; chặn 46 đường lưu thông ra, vào 2 xã An Hòa và Quỳnh Hưng.

Ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại cuộc họp khẩn liên quan đến 2 ca nhiễm này cho biết, người dân chỉ được ra ngoài khi mua thức ăn, lương thực. Người từ khu vực cách ly xã hội khi ra ngoài thì phải đưa vào khu cách ly tập trung. Quỳnh Lưu phải làm thật đúng quy định phong tỏa, cách ly, tránh tình trạng “ngoài chặt, trong lỏng”.

Huyện Quỳnh Lưu khẩn trương bố trí đủ các khu cách ly, đảm bảo điều kiện cách ly, thực hiện cách ly tập trung ngay các trường hợp có nguy cơ cao; chú ý đến việc đảm bảo đời sống cho người dân, đặc biệt là lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người ở trong vùng cách ly y tế, khu vực cách ly xã hội.

Đối với địa bàn huyện Quỳnh lưu tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để hạn chế tối đa các ca lây nhiễm ra cộng đồng.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến