Dòng sự kiện:
Nghệ An: Từ 0h ngày 15/8, TP Vinh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15
15/08/2021 01:07:42
Sau khi ghi nhận bệnh nhân COVID kinh doanh ở chợ đầu mối lây nhiễm virus SARS-CoV-2 sang con gái và người lái xe chở hàng, TP Vinh (Nghệ An) đã tổ chức họp khẩn, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Bệnh nhân COVID-19 trong cộng đồng được ghi nhận chiều 14/8 tại TP Vinh (Nghệ An) là L.T.T.X, có địa chỉ thường trú tại khối 6, phường Cửa Nam, TP Vinh.

Người này kinh doanh hoa quả tại Chợ đầu mối Vinh, được xác định đã lây nhiễm sang con gái và người lái xe thường xuyên chở hàng.

Sau khi có kết quả khẳng định bệnh nhân X dương tính với virus SARS-CoV-2, UBND TP Vinh đã tiến hành khoanh vùng test nhanh COVID-19 cho 678 trường hợp kinh doanh tại Chợ đầu mối Vinh, đồng thời đã thông báo khẩn đến 25 phường, xã tìm và truy vết những trường hợp đã đến Chợ đầu mối Vinh từ ngày 31/7 đến 14/8.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh, TP cần phải truy vết nhanh chóng các trường hợp F1, F2 của các bệnh nhân này. Đồng thời phải xác định rõ các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần và thời điểm tiếp xúc đối với các bệnh nhân để có biện pháp xử lý thích hợp. 

Hiện tại, đã có 1.150 công dân liên quan đến Chợ đầu mối Vinh tiến hành khai báo với chính quyền các phường, xã. Những trường hợp này sẽ được UBND TP Vinh tổ chức xét nghiệm ngay trong ngày 15/8. 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Dương Đình Chỉnh đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của TP Vinh trong phòng chống dịch COVID-19, đã cách ly các ca nhiễm trên địa bàn kịp thời. Đồng thời, lưu ý: 3 ca nhiễm liên quan chợ đầu mối này rất phức tạp, vì lịch trình di chuyển tiếp xúc của các ca nhiễm đến nhiều địa điểm khác nhau. Do đó, TP cần tiếp tục điều tra, truy vết  kĩ.

Riêng ngõ Đỗ Quyên, thuộc khối 6, phường Cửa Nam nơi bệnh nhân sinh sống nhiễm COVID được phong tỏa theo biện pháp cách ly y tế. Bắt đầu từ 0h ngày 15/8, TP Vinh sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bảo Khánh



Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến