Dòng sự kiện:
Nghệ An: Xưởng sửa chữa ô tô ở huyện Tân Kỳ 'ăn' cả hành lang giao thông quốc lộ
19/05/2021 08:45:01
Xưởng sửa chữa ô tô cũ có quy mô lớn xây dựng cạnh đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã 'ăn' phần lớn vào hành lang an toàn giao thông.

Thời gian vừa qua trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) "mọc" lên một xưởng sửa chữa các loại ô tô cũ với quy mô lớn, hoạt động rầm rộ.

Xưởng sửa chữa ô tô hoạt động chui và "ăn" hành lang giao thông đường mòn Hồ Chí Minh.

Ngay sát tuyến đường Hồ Chí Minh là một tấm biển lớn đề tên doanh nghiệp tư nhân Giang Giang, với ngành nghề chuyên mua bán xe ô tô cũ và cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến ô tô cũ.

Phía trong xưởng và cạnh hành lang giao thông la liệt những "xác" ô tô cũ đang được "mổ" xẻ, sửa chữa, phụ tùng máy móc nằm chật kín và chất thành đống trên bãi đất rộng.

Theo quan sát của PV, một xưởng lớn được dựng bằng khung sắt kiên cố. Dưới nền đã được chủ cơ sở đổ bê tông dày và rộng. Trên diện tích đó có đủ các loại máy móc thiết bị nằm la liệt. Trong xưởng, những người công nhân đang làm việc.

Phía trước cổng ra vào, những chiếc xe ô tô ra vào liên tục gây mất an toàn giao thông. Phía bãi đất rộng cạnh đó là nhiều thùng xe tải được tập kết. Khối bê tông và hệ thống máy móc của xưởng đang được đặt rất gần với đường Hồ Chí Minh.

Hệ thống máy móc đặt la liệt trên những tấm bê tông chưa được phép đổ ở xưởng sửa chữa. 

"Trước đây, khu vực này là một thửa đất thấp. Sau đó họ san lấp rồi dựng nhà xưởng, kinh doanh. Hiện nay xưởng đã đi vào hoạt động, nhiều khối bê tông và vật liệu đều "ăn" vào hành lang giao thông nhưng không thấy đơn vị nào đứng ra xử lý", anh L.V.P., một người dân địa phương nói.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Khai Sơn (đơn vị quản lý đường bộ ở đoạn đường có chứa xưởng sửa chữa ô tô) cho biết, sự việc xảy ra từ 4/2/2021. Đơn vị đã phát hiện và tiến hành lập biên bản đánh dấu thời điểm xảy ra sai phạm và. sau một thời gian lại tiếp tục lập biên bản. Lần thứ 3 thì Chi cục quản lý đường bộ 2.2 đã ra quyết định xử phạt với số tiền 17.500.000 đồng. Tiếp đó, phía hạt đã phối hợp với các bên liên quan từ cấp xã đến cấp huyện để tiến hành cưỡng chế.

"Kế hoạch cưỡng chế đã lập nhưng vì vướng vào bầu cử và dịch COVID-19 nên chưa thành lập được đoàn", ông Tuấn Anh giải thích.

Mặc dù xưởng sửa chữa ô tô trái phép hoạt động lâu dài nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa quyết liệt xử lý. 

Trong khi đó, một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tân Kỳ cũng xác nhận: "Nhà xưởng này vi phạm hành lang an toàn giao thông, vi phạm liên quan đến đấu nối với đường Hồ Chí Minh. Hiện, phía huyện đã có chỉ đạo sẽ cưỡng chế xưởng sửa chữa ô tô này".

Nhiều vật liệt được tập kết trái phép ở xung quanh khu vực.

Ông Trịnh Huy Toàn, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân cũng thừa nhận, xưởng sửa chữa ô tô Giang Giang chưa được phép hoạt động. Xã Kỳ Tân đã ra văn bản đình chỉ hoạt động. Các thủ tục phía doanh nghiệp đang tiến hành làm. Hiện nay, xã đang tiến hành làm các thủ tục, văn bản để gửi huyện.

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến