Dòng sự kiện:
Nghệ An yêu cầu chấn chỉnh việc phóng viên đăng tin lên mạng xã hội
13/04/2024 10:08:17
Văn bản được Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An ban hành ngày 12/4, nhằm định rõ và điều chỉnh lại một số hành vi của các phóng viên và nhà báo sau khi thực hiện công việc của họ trên địa bàn.

Ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An đã ký văn bản Số 660/STTTT-TTBCXB về việc chấp hành quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động báo chí, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã thực hiện một cuộc đánh giá kỹ lưỡng sau phản ánh nhiều phía về tình hình thông tin và phản ánh từ dư luận, phát hiện ra rằng trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một số hiện tượng đáng chú ý:

 Một số phóng viên và cộng tác viên của các cơ quan báo chí thường thực hiện việc thu thập thông tin tại các cơ quan, tổ chức, địa phương và doanh nghiệp nhưng không đăng tải thông tin đó lên các phương tiện truyền thông chính thống mà thay vào đó là đăng tải trên trang cá nhân Facebook hoặc các mạng xã hội khác.

Một số tổ chức đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp đã cử nhân viên để thực hiện công việc thu thập thông tin giống như phóng viên của các cơ quan báo chí.

 
Sở Truyền thông và Thông tin tỉnh Nghệ An chấn chỉnh hoạt động báo chí trên địa bàn

Mục đích chính của việc điều chỉnh này là để đảm bảo rằng các hoạt động liên quan đến báo chí, trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội trên địa bàn Nghệ An sẽ diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An đề xuất các biện pháp cụ thể sau:

Các cơ quan báo chí tại Nghệ An, cũng như các trưởng văn phòng đại diện và phóng viên cố định của các cơ quan báo chí cần phải đăng ký hoạt động của mình tại địa phương.

Nhắc nhở và yêu cầu phóng viên và cộng tác viên không được sử dụng danh nghĩa báo chí để thu thập thông tin và đăng tải trên trang cá nhân Facebook cá nhân trước khi đăng tải thông tin đó trên ấn phẩm chính thức của cơ quan báo chí mà họ đang làm việc.

Đối với các tổ chức và đơn vị thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội, họ cần tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật trong quá trình thiết lập, quản lý và sử dụng các trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến