Dòng sự kiện:
Nghẹn ngào lễ viếng nhạc sĩ Hoàng Lương về nơi an nghỉ cuối cùng
25/09/2017 13:15:38
Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, nhạc sĩ – NSƯT Hoàng Lương, Phó Giám đốc Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã qua đời.

Báo Dân trí đưa tin, nhạc sĩ – NSƯT Hoàng Lương, Phó Giám đốc Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam đã ra đi vào hồi 4h45 ngày 22/9/2017 (tức ngày 3/8 năm Đinh Dậu). Hưởng dương 59 tuổi.

Lễ viếng của nhạc sĩ Hoàng Lương được tổ chức giản dị vào từ 7h30 đến 8h30 ngày thứ Hai 25/9/2017 tại Nhà Tang Lễ Bộ Quốc phòng số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang từ 8h30, an táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ.

Lễ viếng nhạc sĩ Hoàng Lương diễn ra vào sáng 25/9. Ảnh: VOV

VOV dẫn lời ông Hoàng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Nhà hát Đài TNVN, nơi nhạc sĩ Hoàng Lương làm việc đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, chia sẻ: Vì bệnh tình của mình mà nhạc sĩ Hoàng Lương đã từng làm đơn xin rút khỏi chức danh Phó Giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định Âm nhạc Nhà hát Đài TNVN. Nhưng lãnh đạo Đài TNVN và Nhà hát Đài TNVN đã quyết định kéo dài chức vụ của ông đến khi nghỉ hưu. Chỉ tiếc, căn bệnh quái ác đã cướp ông đi quá nhanh. Những ngày cuối cùng trên giường bệnh, không thể nói được nhưng ông vẫn nhớ về công việc, nhớ về những người thân và đồng nghiệp thân yêu.

Gia đình nhạc sĩ Hoàng Lương. Ảnh: VOV

Nhạc sĩ Hoàng Lương sinh ngày 15/4/1959 trong một gia đình công chức nhỏ ở quận Tây Hồ, Hà Nội. Từ thuở thiếu thời, ông đã tỏ rõ năng khiếu âm nhạc. Tháng 6/1975, ông thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), theo học Khoa sáng tác và luôn là học sinh xuất sắc.

Nhạc sĩ Hoàng Lương. Ảnh: Dân trí

Đến năm 1982, ông được tuyển dụng và làm diễn viên đàn organ của Đoàn Ca nhạc Đài TNVN (nay là Nhà hát Đài TNVN). Ngoài ra ông còn chơi thành thạo các loại nhạc cụ khác như guitar chant, guitar bass và là người chịu trách nhiệm phần phối âm, phối khí của Đoàn.

Nhạc sĩ, NSƯT Hoàng Lương được Nhà nước tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001, Giải Nhì Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 1995, Giải Nhất Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 1996, Giải Đặc biệt Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 1999 với đồng tác giả - cố nhạc sĩ Hoàng Hà (thân phụ của NSƯT Hoàng Lương), Giải Vàng cuộc thi hợp xướng quốc tế Johannes Brahms tổ chức tại Wernigerode, Đức lần thứ 7 vào năm 2011. Và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Ly Na (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến