Dòng sự kiện:
Ca sĩ Tố Nga tổ chức đêm hát được 450 triệu đồng tặng đồng bào vùng lũ
25/09/2017 09:32:53
Hơn 1 ngày sau đêm nhạc Thương Quê gây quỹ từ thiện, ủng hộ người dân Hà Tĩnh vừa trải qua trận bão tàn khốc, NSƯT Tố Nga nghẹn ngào, hạnh phúc vì đã quyên góp được 450 triệu đồng tặng cho đồng bào nơi đây.

Tối 23/9, đêm nhạc “Thương Quê” quy tụ phần lớn các nghệ sĩ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung nắng gió như: NSƯT Tố Nga, Phạm Phương Thảo, Lê Mận, Trang Trần, Phương Thanh, Lê Anh Dũng, Thụy Miên, MC Phan Phúc Thắng… đã được diễn ra giản dị, đầm ấm tại một club thuộc khu vực Nhà hát Ca múa nhạc Trung Ương (Hà Nội). Đêm nhạc hướng tới gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung vừa trải qua trận bão tàn khốc – cơn Bão số 10. 

NSƯT Tố Nga xúc động trong đêm nhạc.

Ca sĩ Tố Nga, người khởi xướng chương trình chia sẻ, khi xem những hình ảnh nhà cửa tan hoang, cảnh những người dân vật vã bên đống đổ nát sau cơn bão tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), chị đã bật khóc. Chính giây phút đó, chị đã lên ý tưởng thực hiện một đêm nhạc gây quỹ từ thiện ủng hộ cho bà con nơi đây và sau khi ý tưởng được chia sẻ chị đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ những người em, bạn bè đồng nghiệp trong nghề.

“Thời gian từ lúc lên ý tưởng và thực hiện chỉ vỏn vẹn trong 5 ngày và suốt quãng thời gian đó, mỗi ngày tôi chỉ được ngủ khoảng 2 giờ đồng hồ vì phải lo rất nhiều việc. Tất cả mọi việc từ in ấn vé, baner chương trình, xếp bàn ghế, kiểm tra âm thanh, ánh sáng… tôi đều đứng ra làm để tiết kiệm, giảm thiểu tối đa nhất chi phí, hi vọng dành thêm được tiền cho bà con”, chị bày tỏ.

Đêm nhạc quy tụ được nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Sau đêm nhạc, NSƯT Tố Nga thông tin, chương trình gây quỹ được 450 triệu đồng từ các kênh khác nhau: từ sự ủng hộ của chính các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc, từ khán giả trực tiếp xem chương trình và từ những tấm lòng hảo tâm đã đồng hành cùng các nghệ sĩ khi họ kêu gọi trên trang cá nhân trước đêm nhạc.

“Tổng số tiền quyên góp được sau chương trình là 450 triệu đồng, tôi đã bàn bạc với mọi người và quyết định sẽ trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại nặng nhất do cơn bão. Nhìn những giọt nước mắt của bao người bạn nghệ sĩ cũng như khán giả đã rơi khi nghe về miền Trung quê lũ, về miền Trung kiên cường trước bão tố và số tiền mà họ đã gửi gắm để chia sẻ với đồng bào nơi đây tôi thật sự rất xúc động. Chính bởi vậy, tôi sẽ rà soát một cách chính xác nhất, để đảm bảo số tiền này được trao cho những hoàn cảnh đúng nhất”, ca sĩ Tố Nga chia sẻ.

Những hình ảnh gây xúc động trong chương trình.

Theo lịch, vào ngày 28/9, ca sĩ Tố Nga sẽ cùng những người bạn sinh hoạt trong nhóm từ thiện “Thiện Từ Tâm” tại Hà Tĩnh sẽ trực tiếp mang số tiền quyên góp được để vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trao quà ủng hộ cho bà con nơi đây.

Ly Na 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến