Dòng sự kiện:
Nghi án buôn lậu xe MBW: Nhiều chứng từ không do tập đoàn BMW phát hành
06/03/2017 11:39:25
ANTT.VN - Trước đó, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) đã khởi tố vụ án buôn lậu xảy ra tại Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu và trước đó, đồng thời tạm đình chỉ công tác ông Dương Phú Đông - Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan).

Tin liên quan


Để làm rõ nghi án buôn lậu xe sang BMW vào thị trường Việt Nam, ngày 30/11/2016, Bộ Tài chính đã có công văn số 17069/BTC-PC gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đề nghị phối hợp, hỗ trợ xử lý vụ việc trên. Trong văn bản này, Bộ Tài chính cho biết đã có thư Tập đoàn BMW (Đức) sang Việt Nam làm việc để xác minh các sai phạm của Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto). 

Theo đó, trong buổi làm việc mới đây với Bộ Tài chính, đại diện Tập đoàn BMW AG (Đức) cho biết một số chứng từ của Euro Auto xuất trình làm thủ tục hải quan không phải do BMW AG phát hành.

Tập đoàn BMW AG cũng xác nhận với Bộ Tài chính việc Tổng cục Hải quan làm đúng quy định pháp luật, ghi nhận sự phối hợp tích cực của hải quan và thừa nhận Bộ Tài chính Việt Nam không phân biệt đối xử, không cản trở và tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh của BMW AG tại Việt Nam. BMW AG cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với hải quan Việt Nam để giải quyết vụ việc và thông tin đến Chính phủ, các cơ quan ngoại giao, báo chí, Hiệp hội ô tô Âu Châu về bản chất sự việc.

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến