Nghi án hacker Trung Quốc “nhận lệnh” tấn công iCloud
22/10/2014 10:20:24
ANTT.VN – Một thông tin khiến người dùng iCloud của Apple phải sốc khi một nhóm hacker Trung Quốc được lệnh tấn công iCloud của nhiều người.
Trang web theo dõi tình hình kiểm duyệt Internet tại Trung Quốc Greatfire.org đã đăng tải một bài gây rúng động. Theo thông tin từ trang web này thì các tin tặc đã trà trộn vào mạng lưới trung gian thu nhận thông tin giữa người dùng và máy chủ, theo chỉ đạo của chính phủ Trung Quốc.

Hacker tấn công người dùng iCloud ở Trung Quốc

Tuy nhiên, không phải mọi người dùng iCloud tại Trung Quốc đều bị ảnh hưởng, vì đợt tấn công chỉ nhằm vào một số địa chỉ Internet có kết nối với iCloud, trang web khẳng định.
Các tin tặc nhắm tới đánh cắp tài khoản và mật khẩu của người dùng. Sau khi lấy được tài khoản và mật khẩu của người dùng, các hacker có khả năng đánh cắp các thông tin khác bao gồm tin nhắn, ảnh và danh bạ.
Trong tháng Chín vừa qua, sau vụ rò rỉ hàng loạt ảnh nóng của các ngôi sao làng giải trí, một mặt Apple bác bỏ trách nhiệm, nhưng vẫn "âm thầm" nâng cấp tính năng bảo mật của dịch vụ lưu trữ iCloud.
Theo đó, Apple sẽ gửi thư cảnh báo tới người dùng mỗi khi tài khoản iCloud của họ được truy cập từ trình duyệt, thông báo được tung ra chỉ vài giờ trước khi iPhone 6 trình làng.
Phát ngôn viên của Apple đã từ chối bình luận đối với thông tin trên. Văn phòng thông tin quốc gia Trung Quốc cũng chưa đưa ra phản hồi khi được hỏi.
Trước đó trong tháng Năm, Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội 5 quân nhân thuộc Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc tấn công mạng lưới của các công ty Mỹ như Westinghouse Electric, hãng Thép Mỹ, và nhiều công ty khác, một động thái chưa từng có tiền lệ.
Ngay sau thông báo trên được truyền ra, phía Bắc Kinh đã phẫn nộ phủ nhận cáo buộc, đồng thời  đình chỉ mọi hoạt động của Nhóm công tác mạng Trung-Mỹ.
Thủy Tiên
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến