Dòng sự kiện:
Nghi án mẹ sát hại con, cháu: Phút giải cứu người mẹ qua lời kể nhân chứng
21/07/2018 13:06:40
Nghi phạm S. định trèo lên tầng thượng để tự tử thì được bảo vệ tòa nhà giải cứu. Khi bảo vệ đưa xuống thì S. nói: “Tôi giết 2 con tôi rồi”.

Nghi phạm S. được dẫn giải về trụ sở công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ người mẹ nghi mắc chứng trầm cảm sát hại con trai và cháu tại một căn hộ ở tầng 16 tòa nhà HH-02-1C, khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) xảy ra vào tối ngày hôm qua (20/7), PV đã đến hiện trường để tìm hiểu thêm thông tin về sự việc. Tại đây, chia sẻ với PV, chị H. (cư dân sống tại tòa HH-02-1C) cho biết, chị nghe thấy thông tin vụ việc từ lúc 19h30 tối qua, người phụ nữ sát hại hai cháu nhỏ tên là S. (SN 1985, quê Hưng Yên) mới mua căn hộ ở tòa chung cư này cách đây không lâu.

"Lúc chiều, tôi thấy bảo vệ phát hiện và ngăn cản được một người phụ nữ đang có ý đình tự tử trên tầng thượng tòa nhà HH021B. Ai ngờ, người phụ nữ này sát hại con và cháu của mình. Tôi nghe nói người phụ nữ này có vấn đề về bệnh trầm cảm, thật là đáng thương hơn đáng trách", chị H. nói.

Người dân ở đây chưa hết bàng hoàng về sự việc.

Cũng trao đổi với chúng tôi về sự việc, một bảo vệ tòa nhà ở khu đô thị Thanh Hà cho biết: "Khoảng 18h cùng ngày, tôi phát hiện một người phụ nữ có nhiều biểu hiện không bình thường, chị ta trèo lên tầng thượng, có ý định tự tử nên tôi và một bảo vệ khác đã chạy lên đưa xuống. Khi đưa người phụ nữ này xuống sảnh của tòa HH021B thì chúng tôi phát hiện có một vết thâm ở cổ. Khi hỏi chuyện tại sao có vết ở cổ thì người phụ nữ này nói: "Tôi thắt cổ chết nhưng chưa chết được, tôi giết chết hai con tôi rồi". Nhưng chúng tôi người thì tin người thì không".

"Tuy nhiên, nhận thấy có dấu hiệu bất thường nên chúng tôi chạy lên căn hộ của chị ta. Ở phòng vệ sinh, bếp ăn không phát hiện điều gì. Nhưng khi tới phòng ngủ thì phát hiện một chiếc bao tải có nhiều dấu hiệu lạ. Mở ra xem, chúng tôi phát hiện một cháu bé đã tử vong, trong khi một bé khác nằm trong tấm chăn bông", bảo vệ tòa nhà nhớ lại.

Bảo vệ của tòa nhà kể lại phút kinh hoàng với PV.

Sáng ngày 21/7, trao đổi với PV, ông Vũ Quốc Trị, Trưởng Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an xã Cự Khê đã lập tức báo lên Công an huyện Thanh Oai để phối hợp xuống hiện trường giải quyết sự việc. Đồng thời công an xã đã lấy điện thoại của chị S. để liên lạc với người chồng nhưng không được.

“Khoảng 2 tiếng sau khi xảy ra sự việc, chồng nghi phạm S. là anh Nguyễn Viết Th. (SN 1984, quê Lào Cai) mới đi về. Lúc này, phòng tránh trường hợp bị kích động, chúng tôi đã đưa anh Th. về trụ sở để làm công tác tư tưởng. Sau đó, chúng tôi đã tường trình lại sự việc cho anh Th. biết. Khi biết tin, anh ấy rất sốc và bật khóc định lao về để nhìn mặt con. Lực lượng công an đã phải giữ anh Th. lại để làm công tác khám nghiệm hiện trường rồi áp giải nghi phạm về trụ sở Công an huyện Thanh Oai để tiếp tục điều tra, đồng thời đưa thi thể 2 cháu bé về bệnh viện để làm công tác pháp y.

Được biết, thời gian xảy ra vụ việc, anh Th. đang đi chơi thể thao. Còn về phần cháu Nguyễn Anh T. (6 tuổi), cháu là con của chị gái anh Th. ở Lào Cai vừa mới lên Hà Nội chơi được mấy hôm thì xảy ra sự việc đau lòng. Gia đình nhà anh Th. cũng mới mua căn hộ ở khu đô thị Thanh Hà này không lâu", ông Trị cho hay.

Vụ án đang được Công an huyện Thanh Oai tiếp tục điều tra, làm rõ.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến