Dòng sự kiện:
Truy tố 2 tội danh với kẻ sát hại người tình ở chung cư cao cấp
19/07/2018 08:33:38
Phạm Thanh Tùng (SN 1996), trú tại phường Thanh Bình, TP Ninh Bình (Ninh Bình) bị truy tố về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

VKSND TP Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng số 275/CT-VKS-P2, truy tố Phạm Thanh Tùng (SN 1996), trú tại phường Thanh Bình, TP Ninh Bình (Ninh Bình) về 2 tội là Giết người, quy định tại điểm n, g, khoản 1, Điều 123 và tội Cướp tài sản, theo điểm đ, khoản 2, Điều 168-BLHS năm 2015.

Theo cáo trạng, Tùng là sinh viên trường ĐH Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội. Đầu năm 2017, do cờ bạc và ăn tiêu cá nhân nên thanh niên này nợ nhiều người tổng số tiền 60 triệu đồng.

Khoảng tháng 6/2017, thông qua mạng xã hội Facebook, Tùng quen biết chị Phạm Thu H. Thời gian sau đó, Tùng nhiều lần đến chơi tại nơi ở của chị H. và có quan hệ tình cảm với chị này. Khoảng 20h ngày 30/10/2017, chị H. nhắn tin mời Tùng đến chơi, hẹn lúc 9h hôm sau.

Biết chị này thường dùng điện thoại Vertu đắt tiền và là người có điều kiện về kinh tế nên nam thanh niên đã nảy sinh ý định giết người phụ nữ sống ở chung cư cao cấp nhằm chiếm đoạt tài sản để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Phạm Thanh Tùng thời điểm vừa bị bắt giữ.

Đến giờ hẹn vào sáng 31/10, Tùng thuê xe máy tới căn hộ của chị H. Sau khi thân mật với nhau. Tùng được chị H. cho 1 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, khi chị H. đang ngồi trên ghế ở bàn ăn, tên này đi ra đằng sau, vòng tay ra trước cổ chị H. và siết chặt. Nạn nhân trườn xuống ghế kêu cứu thì bị Tùng bịt mồm, dùng 2 tay bóp cổ.

Chưa dừng lại, Tùng còn vớ chiếc kéo ở mép bàn đâm 1 nhát vào vùng ngực chị H. Thấy người phụ nữ vẫn cử động, anh ta lần lượt lấy 2 con dao đâm vào ngực khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Tùng lục lọi đồ đạc và chiếm đoạt được của chị H tổng tài sản trị giá 120 triệu đồng, gồm 1 điện thoại iPhone7, 1 điện thoại hiệu Vertu và 28 triệu đồng tiền mặt.

Trưa 1/11/2017, khi kẻ thủ ác đi ra khu vực thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để mua quần áo thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ khẩn cấp và thu giữ trên người 39,5 triệu đồng.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến