Dòng sự kiện:
Nghị lực phi thường của cậu bé từng bị cha ruột tẩm xăng đốt
13/06/2017 08:24:52
Vượt lên những nỗi đau thảm khốc cả về thể chất và tinh thần, Vũ Quốc Linh - cậu bé bị chính cha ruột tẩm xăng đốt cách đây 6 năm hiện tại sống lạc quan và bắt đầu có những ước mơ cho tương lai.

K ức kinh hong v đau đớn ở tuổi ln 3

Khng ai qun được vụ n thảm khốc 6 năm về trước xảy ra hồithng 4 /2011, tại x Tế Tn, huyện Nng Cống (Thanh Ha). Chỉ v mu thuẫn với vợ, m Vũ Văn Quang đ nhẫn tm dng xăng tẩm đốt chnh con mnh l cậu b Vũ Quốc Linh khi ấy mới 3 tuổi.

Từ một cậu b đng yu v khu khỉnh, hnh động d man của người cha đ hủy hoại ton bộ cơ thể của chu Linh với tỉ lệ thương tật ln tới 86%. Nỗi đau qu sức chịu đựng của một đứa trẻ v tưởng chừng như khng thể vượt qua, thế nhưng với một sức sống mnh liệt, b Linh đ thot khỏi “ci chết” để hồi sinh một cch diệu k.

B Linh ngy nhỏ rất đng yu v khu khỉnh

D vượt qua hiểm nguy, nhưng thn thể cậu b khng thể trở lại lnh lặn, đẹp đẽ như trước được nữa, những vết sẹo chằng chịt khiến gương mặt em bị biến dạng, đi tay cụt lủn khng thể vận động bnh thường, cả thị lực v thnh lực của Linh cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Vụ việc xảy ra khiến thn thể cậu b khng cn lnh lặn.

D vậy, những vết thương về thể chất c lẽ cũng chưa l g so với những nỗi đau về tinh thần m em phải gnh chịu, một tuổi thơ m đềm, đẹp đẽ đng lẽ em được trải qua đ khng bao giờ được nữa. Sau vụ việc, gia đnh em tan vỡ, người cha bị kết n 20 năm t giam. Từ đ, Linh th phải học cch thch nghi với một cơ thể thiệt thi hơn những người khc, cng với những k ức kinh hong đ hằn su vo tm hồn của một đứa trẻ.

Chị H, mẹ chu Linh ngậm ngi chia sẻ: “Mỗi khi tri gi trở trời, những vết thương trn người con lại hnh hạ khiến con đau như c ngn mũi kim đm. C những khi cả đm con khc v la ht v khng thể no ngủ được, những lc đ, ti thật sự cảm thấy mnh bất lực v km cỏi v khng c cch no để gnh chịu thay con”.

Giấc mơ nhỏcủa tương lai

Cuộc sống lun c những điều k diệu nếu biết tin tưởng v cố gắng vượt ln hon cảnh. Điều đ đng với cậu b Vũ Quốc Linh ở th hiện tại. Linh năm nay 9 tuổi, đang bước vo lớp 4 bậc tiểu học.

Năm no cậu b cũng được giấy khen.

D với một cơ thể khng lnh lặn v khỏe mạnh như cc bạn cng lứa, nhưng Linh khng v thế m nht nht v tự ti thu mnh vo một gc. Ngay cả khi tiếp xc với khch lạ, cậu vẫn tỏ ra hoạt bt, nhanh nhẹn v thng minh. Linh đang dần lm quen với cơ thể khng hon hảo của chnh mnhv học cch để vượt ln mọi thử thch bằng con đường học tập.

D những ngn tay cụt lủn v khng linh hoạtnhưng cậu b rất chăm chỉ học hnh v viết chữ rất đẹp. Phải mất gần một năm, cậu mới tập cho những ngn tay mnh lm quen với con chữ.

"Những ngy đầu, tay chu cứ cầm bt l đau nhức. Nhưng được mẹ v c gio động vin nn dần chu quen. Giờ chu viết chữ thnh thạo rồi", cậu b vui vẻ ni.

Cậu b đ đến tuổi c ước mơ cho tương lai

Gc lại những chuyện khng vui đ qua để nui con v hướng con về pha trước, chị H, mẹ b Linh by tỏ: “Chu Linh rất chăm ngoan, chịu kh v học giỏi. Nhiều việc sinh hoạt bnh thường chu vẫn cần người gip đỡ, nhưng rất cố gắng để khng phụ thuộc vo mẹ. Hm no khng đi học th chu ở nh trng em cho mẹ lm việc. Năm no chu cũng đều c đạt danh hiệu học sinh tin tiến cả. Ti khng p chu phải đạt thnh tch ny kia, chỉ cần con ngoan v mạnh khỏe l mừng lắm rồi”.

Khi được hỏi về ước mơ sau ny, Linh ho hứng khoe, cậu b rất thch hnh ảnh những người lnh cứu hỏa trn tivi, chuyn cứu gip người.“Chu thch học mn Ton, chu ước học thật giỏi để sau ny lớn ln chu sẽ trở thnh một người lnh cứu hỏa v đi gip đỡ nhiều người khc”, Linh ni.

Hiện tại, Linh đang sống vui vẻ trong một gia đnh mớiv c một người bố mới. Chị H cho biết, 3 năm sau ngy xảy ra vụ việc kinh hong đ, chị đ tm thấy một bến đỗ mới cho hai mẹ con. Người đn ng ny rất yu thương v quan tm chị v b Linh.

Năm 2007, chị L Thị H (x Tế Tn, Nng Cống, Thanh Ha) kết hn với Vũ Văn Quang (ở cng x). Đi vợ chồng trẻ đ c những năm thng đầu sống với nhau rất hạnh phc. Năm 2008, niềm hạnh phc đ nhn đi khi chị H sinh con trai đầu lng l chu Linh. Thế nhưng, hạnh phc khng ko di.

Mới c con nhỏ nhưng Quang lại lao đầu vo cờ bạc, l đề. Mỗi khi thua bạc về, anh ta hay chửi bới, đnh đập v đuổi chị H ra khỏi nh. Nhiều lần van xin chồng khng được, chị H đnh phải đưa b Linh về nh mẹ ruột ở nhờ.

Quang sau đ nhiều lần tm đến nh vợ dọa giết cả hai mẹ con. Sng 27/4/2011, hắn mua 2 lt xăng tm về nh ngoại tm chị H nhưng khng thấy. Sau đ, chnh Quang đ đổ xăng ln người con trai của mnh rồi chm lửa thiu sống.

Theo kết quả gim định, b Linh bị thương tật tới 86,16%. Ngy 16/11/2011, Vũ Văn Quang bị tuyn n 20 năm t giam, đồng thời phải bồi thường cho b Linh hơn 62 triệu đồng.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến