Dòng sự kiện:
Nghi phạm trong vụ xả súng tại Hà Lan đã bị bắt
19/03/2019 09:04:09
Sau nhiều giờ truy đuổi, nghi phạm trong vụ xả súng tại Hà Lan đã bị bắt. Hiện nhiều tòa nhà ở Utrecht đã được lệnh đóng cửa sau vụ xả súng.

Nhà chức trách Hà Lan thông báo đã bắt giữ được nghi phạm 37 tuổi, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là kẻ xả súng trên tàu điện ở thành phố Utrecht, làm 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Đối tượng này là một người đàn ông có tên Gokmen Tanis. Theo một phóng viên có mặt ở khu vực nghi can từng sinh sống, người dân địa phương đánh giá đối tượng Tanis là người "không thực sự ổn định về mặt tinh thần". Hiện nhiều tòa nhà ở Utrecht đã được lệnh đóng cửa sau vụ xả súng.

Đối tượng Gokman Tanis, nghi phạm trong vụ xả súng tại Utrecht, Hà Lan, ngày 18/3/2019 ( được cảnh sát Utrecht công bố trên Twitter).

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định cơ quan tình báo nước này đang điều tra liệu vụ nổ súng là hành động khủng bố hay xuất phát từ động cơ cá nhân.

Trước đó, vào lúc 10h45 ngày 18/3 (16h45 giờ Việt Nam) tại ga 24 Oktoberplein ở thành phố Utrecht đã xảy ra vụ xả súng khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau vụ xả súng làm 50 người chết tại New Zealand, khiến an ninh siết chặt khắp lãnh thổ Hà Lan, trong đó cảnh báo đe dọa khủng bố tại Utrecht đặt ở cấp độ cao nhất. Hàng loạt trường học, địa điểm tôn giáo và hệ thống giao thông công cộng được cảnh sát bảo vệ, trong khi quân cảnh Hà Lan triển khai tới nhiều cơ sở hạ tầng trọng yếu như sân bay.

Ngay sau khi xảy ra vụ xả súng, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte (Mác Rút) khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay là tập trung truy bắt "một hoặc nhiều nghi can" trong vụ xả súng. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến