Dòng sự kiện:
Nghị sỹ Mỹ đòi Facebook giải trình vụ chia sẻ dữ liệu khách hàng
06/06/2018 10:59:08
Chủ tịch Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ John Thune và thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Bill Nelson ngày 5/6 đã yêu cầu Zuckerberg trả lời các câu hỏi về việc liệu quyền riêng tư của người dùng có bị xâm phạm hay không.

Nguồn: ZDNet

Sự việc trên xảy ra sau khi tờ New York Times cáo buộc Facebook thỏa thuận chia sẻ dữ liệu người dùng cho ít nhất 60 nhà sản xuất thiết bị.

Trong bức thư, hai thượng nghị sỹ yêu cầu Facebook kiểm tra quan hệ đối tác với các nhà sản xuất thiết bị theo một thỏa thuận của Ủy ban thương mại liên bang Mỹ hồi năm năm 2011.

Các nghị sỹ cũng chất vấn liệu Zuckerberg có muốn sửa lời giải trình của mình trước Thượng viện Mỹ về vụ rò rỉ dữ liệu của 87 triệu người dùng vào tháng Tư vừa qua hay không.

Theo các nguồn tin Quốc hội Mỹ, đến nay, Facebook vẫn chưa trả lời hàng trăm câu hỏi bằng văn bản được gửi từ các thành viên của Quốc hội Mỹ sau cuộc điều trần của Zuckerberg.

Ủy ban thương mại liên bang Mỹ xác nhận vào tháng 3 rằng họ đang điều tra các hoạt động về quyền riêng tư của Facebook.

Theo tờ New York Times, Facebook đã cho phép ít nhất 60 nhà sản xuất thiết bị điện tử viễn thông, trong đó có các "ông lớn" như Apple, Samsung có quyền truy cập “sâu” vào dữ liệu cá nhân của người dùng mạng xã hội này mà không cần tới sự đồng ý của họ.

Facebook thậm chí còn cho phép các công ty truy cập vào dữ liệu bạn bè, người thân của người dùng mà không có sự đồng ý rõ ràng của họ, ngay cả sau khi mạng xã hội này tuyên bố không còn chia sẻ thông tin với bên ngoài.

Theo Vietnamplus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến