Dòng sự kiện:
Nghị sỹ Mỹ: Nên để Bộ Tư pháp xét xử vụ kiện cựu Tổng thống Trump
27/03/2023 15:30:36
Hạ nghị sỹ James Comer cho rằng cuộc điều tra đối với cựu Tổng thống Trump nên được để cơ quan điều tra liên bang tiếp quản và nếu ông Trump có tội thì Bộ Tư pháp sẽ là cơ quan đứng ra xét xử.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới tại Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Ủy ban Giám sát tại Hạ viện Mỹ, Hạ nghị sỹ Cộng hòa James Comer ngày 26/3 cho rằng cuộc điều tra của Công tố quận Manhattan (New York) Alvin Bragg đối với cựu Tổng thống Donald Trump nên được để cơ quan điều tra liên bang tiếp quản và nếu ông Trump có tội thì Bộ Tư pháp sẽ là cơ quan tiếp tục đứng ra xét xử.

Phát biểu trên kênh truyền hình CNN, Hạ nghị sỹ Comer cho rằng Công tố Bragg đang điều tra một cựu Tổng thống đồng thời là ứng cử viên tổng thống, người đang là đối tượng của một số cuộc điều tra cấp liên bang.

Khi cuộc điều tra này được tiến hành, nó có thể nảy sinh một số vấn đề nằm ngoài thẩm quyền của Văn phòng công tố viên cấp quận.

Do đó, văn phòng công tố viên Manhattan chỉ nên tập trung vào tình hình tội phạm tại New York.

Trước đó, ông Comer và 2 hạ nghị sỹ Cộng hòa khác là Jim Jordan và Bryan Steil đã gửi thư đến Công tố Bragg, đề nghị ông tới điều trần tại Quốc hội cũng như nộp tất cả các văn bản liên quan đến cuộc điều tra cựu Tổng thống Trump. Tuy nhiên, văn phòng của ông Bragg đã từ chối lời đề nghị này.

Cựu Tổng thống Trump hồi tuần trước đã tung tin ông có thể bị bắt trong tuần qua vì cáo buộc liên quan đến khoản tiền để “mua sự im lặng” của một ngôi sao phim khiêu dâm.

Cuối tuần qua, ông lại tuyên bố với giới báo chí rằng có thể Văn phòng công tố Alvin Bragg đã quyết định dừng vụ việc.

Trong một diễn biến khác, Công tố Bragg đã nhận được lá thư đe dọa với lớp bột màu trắng, nhưng khẳng định văn phòng của ông sẽ tiếp tục thực thi luật pháp một cách công bằng./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến