Dòng sự kiện:
Nghi vấn nhân viên 13 ngân hàng TM bán thông tin khách hàng: Phải xử lý thẳng tay
22/06/2023 06:03:04
Liên quan đến vấn đề này, Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho rằng, đây là việc không chấp nhận được. Đề nghị các ngân hàng phải xử lý thẳng tay các nhân viên sai phạm và kiểm điểm việc tại sao lại để xảy ra tình trạ

Thông tin tới báo chí sáng nay, Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho hay, chuyển đổi số ngân hàng phát triển mạnh thời gian qua. Trong 5 tháng đầu năm 2023, thanh toán không dùng tiền mặt tăng 52,35% về số lượng; qua kênh Internet tăng 75,54% về số lượng và 1,77% về giá trị; qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 64,26% và 7,65%; qua phương thức QR code tăng tương ứng 151,14% và 30,41%; qua POS tăng tương ứng 30,35% và 27,27% về giá trị. Ngược lại, thanh toán qua ATM giảm 4,62% về số lượng và 6,43% về giá trị.

Mặc dù vậy, thanh toán không dùng tiền mặt cũng đặt ra nhiều thách thức trong đảm bảo an toàn giao dịch. Hôm qua (20/6), Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Theo đó, Công an thành phố điều tra và phát hiện đường dây mua bán, trao đổi trái phép thông tin tài khoản ngân hàng. Nhiều nhân viên của 13 ngân hàng thương mại cổ phần ở một số địa phương bị triệu tập với nghi vấn tra đổi, mua bán thông tin tài khoản ngân hàng của người khác. Trong các nhân viên ngân hàng bị triệu tập, nhiều người thừa nhận việc bán thông tin khách hàng.  Ngoài ra, đối tượng đứng đầu còn gửi thông tin khách hàng (đa số là thông tin giả) để đăng ký mở tổng cộng gần 400 tài khoản ngân hàng). Đây là vụ án đầu tiên trên cả nước về phát hiện đường dây tra soát, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng số lượng lớn.   

Liên quan tới vụ việc này, Phó thống đốc gay gắt đề nghị các ngân hàng phải tìm và đuổi việc ngay những cán bộ nhân viên bán thông tin khách hàng. Bản thân các ngân hàng để xảy ra tình trạng này cũng phải xử lý, chấn chỉnh ngay.    

Tác giả: T.L

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến