Dòng sự kiện:
Nghịch lý trường học Nhật Bản hạ điểm thí sinh nữ: Cúi đầu xin lỗi có muộn màng?
09/08/2018 20:42:22
Lãnh đạo trường đại học Y Tokyo đã xin lỗi về vụ bê bối 'trọng nam khinh nữ' ngay trong trường học.

Trường Đại học Y Nhật Bản được cho đã tự sửa điểm thi tuyển để giảm số lượng đầu vào là nữ giới.

Lãnh đạo trường y Nhật Bản nhận lỗi vì bê bối sửa điểm tại buổi họp báo ngày 7/8

Cuộc điều tra vào năm ngoái cho thấy, nhà trường đã bắt đầu điều chỉnh điểm thi đầu vào nhằm giữ tỷ lệ nữ sinh viên tại trường không vượt quá 30% đồng thời tăng số lượng sinh viên nam vào trường. Hiện tượng này được phỏng đoán có thể đã diễn ra trong nhiều năm nay.Một cuộc điều tra nội bộ cho biết, Đại học Y Tokyo đã thao túng các kết quả thi tuyển đầu vào từ năm 2006 (hoặc có thể là sớm hơn) bởi vì các nhà lãnh đạo suy nghĩ rằng các sinh viên nữ sẽ có thể bỏ việc khi họ kết hôn và sinh con.

Các luật sư điều tra vụ bế bối cho biết, có thể các lãnh đạo nhà trường trước đó đã nhận tiền từ phụ huynh để cố ý  nâng điểm đầu vào cho các sinh viên nam. Quan chức và cựu lãnh đạo của trường đã bị buộc tội hối lộ.

Nhà trường cũng hứa hẹn, vụ bê bối là sai và sẽ không để việc này tiếp diễn.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vụ việc sai trái liên đến kết quả thi đầu vào. Điều này đã khiến mọi người lo lắng và phản bội lại niềm tin của cộng đồng”, ông Tetsuo Yukioka, giám đốc điều hành Đại học Y Tokyo, cúi gập người nhận lỗi giữa buổi họp báo ngày 7/8.

Tuy nhiên, ông Tetsuo Yukioka bác bỏ các liên quan trước đây và cho biết ông không hề liên quan đến các vụ việc trước.

“Tôi nghi ngờ rằng đã có sự thiếu nhạy cảm với quy tắc xã hội hiện đại, trong đó phụ nữ không nên bị đối xử như vây chỉ bởi vì vấn đề giới tính”, ông Yukioka nói thêm.

Ông Yukioka cũng cho rằng phụ nữ không nên bị đối xử phân biệt. Tuy nhiên, một số người đã từng nghĩ rằng là phụ nữ thì không thể trở thành bác sỹ phẫu thuật.

Phụ nữ Nhật Bản liên tục được đánh giá có nền giáo dục tốt nhất thế giới với tỷ lệ 50% tốt nghiệp đại học. Tuy nhiên, theo các báo cáo truyền thông, khoảng 70% phụ nữ phải bỏ việc sau khi kết hôn sinh con bởi vì họ không chịu được sức ép trong thời gian dài làm việc và phải dành thời gian chăm sóc con cái. Phụ nữ Nhật phần lớn dành thời gian làm việc nhà hoặc chăm sóc người cao tuổi.

Theo báo Tổ Quốc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến