Dòng sự kiện:
Ngộ độc do không mặc đồ bảo hộ khi phun thuốc diệt cỏ
03/07/2018 14:24:42
Sau 2 ngày phun thuốc diệt cỏ, bệnh nhân 48 tuổi (Tuyên Quang) không ăn uống được, nói khó khăn, đau rát, loét miệng, tức ngực.

Nam bệnh nhân được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) chẩn đoán bị ngộ độc thuốc diệt cỏ, phải điều trị và theo dõi tích cực.

Theo gia đình, bệnh nhân đi phun thuốc trừ cỏ bằng bình điện nhưng không đeo khẩu trang, phun ngược chiều gió. Khi đang phun, quai bình phun đột nhiên đứt, thuốc sâu trong bình bắn lên mặt đồng thời vòi phun vẫn hoạt động phun trực tiếp vào mặt bệnh nhân. Ông về nhà và thấy bình thường nên không tới bệnh viện thăm khám.Chỉ đến khi có các biểu hiện bất thường, người nhà mới đưa bệnh nhân đi khám.

Bác sĩ kiểm tra phát hiện niêm mạc thành sau họng đỏ, niêm mạc lưỡi và vòm miệng có nhiều vết loét trợt.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Các bác sĩ cảnh báo người dân khi phun thuốc trừ sâu, trừ cỏ cần trang bị đồ bảo hộ lao động cần thiết như quần áo kín không thấm nước, khẩu trang, mũ, găng tay, ủng,… để tránh thuốc trừ sâu ngấm vào cơ thể. Trước khi thực hiện phun thuốc cần kiểm tra bình phun thuốc đảm bảo an toàn, chắc chắn, khi phun thuốc đứng xuôi chiều gió và phun vào ngày ít gió buổi chiều mát hoặc sáng sớm.

Người dân nên sử dụng các loại thuốc nông nghiệp có trong danh mục sử dụng của Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn. Nếu không may bị dính thuốc trừ sâu vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cần rửa sạch ngay và đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến