Dòng sự kiện:
Ngoại trưởng các nước Arab thảo luận cách bình thường hóa quan hệ với Syria
02/05/2023 05:48:54
Ngày 1/5, tại Jordan, ngoại trưởng các nước Arab đã tổ chức một cuộc họp mang tính bước ngoặt với người đồng cấp Syria, nhằm thảo luận cách thức bình thường hóa quan hệ với quốc gia Trung Đông này.

Đây là một phần trong tiến trình tìm ra giải pháp chính trị đối với cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ tại Syria.

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi, Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry, Ngoại trưởng Iraq Fuad Hussein và Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Hoàng tử Faisal bin Farhan, tham dự một cuộc họp ở Amman, Jordan ngày 1/5/2023. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Ngoại giao Jordan, trước khi các ngoại trưởng từ Syria, Ai Cập, Iraq, Saudi Arabia và Jordan tiến hành hội đàm tại Amman, Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad đã có cuộc gặp song phương với người đồng cấp nước chủ nhà Ayman Safadi. Hai bên đã thảo luận vấn đề tị nạn, nguồn nước và an ninh biên giới, trong đó có cuộc chiến chống buôn lậu ma túy.

Đây là cuộc họp đầu tiên giữa chính quyền Syria và một nhóm các nước Arab kể từ khi các bên quyết định đình chỉ tư cách thành viên của Syria trong Liên đoàn Arab năm 2011. Jordan đã kêu gọi Syria tham gia với các quốc gia Arab trên lộ trình từng bước, nhằm chấm dứt xung đột, giải quyết các vấn đề về người tị nạn, người bị tạm giữ, buôn lậu ma túy... vốn đang ảnh hưởng đến các nước láng giềng.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến