Dòng sự kiện:
Ngoại trưởng Hàn Quốc và Mỹ thảo luận vấn đề Triều Tiên
06/08/2021 15:43:11
Hôm 6/8, Ngoại trưởng Chung Eui-yong đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken, trao đổi ý kiến về quan hệ đồng minh song phương và các vấn đề quan tâm chung, trong đó có tình hình bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhất trí tiếp tục nỗ lực thảo luận ngoại giao nhằm đạt được tiến triển thực chất cho mục tiêu phi hạt nhân hóa một cách toàn diện và thiết lập hòa bình vĩnh viễn cho bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Flickr Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hai bên nhất trí phát triển mạnh mẽ quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ theo hướng toàn diện, đôi bên cùng có lợi sau cuộc hội đàm thượng đỉnh tháng 5 vừa qua. Ngoại trưởng hai nước đánh giá Seoul và Washington đang nỗ lực thực thi các nội dung nhất trí tại Hội nghị thượng đỉnh thông qua giao lưu và thảo luận cấp cao.

Bộ Ngoại giao Mỹ cùng ngày ra thông cáo cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Blinken và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung đã tái khẳng định quyết tâm phi hạt nhân hóa, thiết lập hòa bình vĩnh viễn cho bán đảo Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ lập trường ủng hộ của Mỹ về việc Hàn-Triều đối thoại và đạt được thỏa thuận.

Ngoài ra, hai bộ trưởng Hàn-Mỹ cũng đã thảo luận về tình hình Triều Tiên gần đây, nhất trí tìm kiếm kế hoạch hợp tác nhân đạo trên bán đảo Triều Tiên. Quan chức hai nước cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của đồng minh Hàn- Mỹ trong tăng cường an ninh và thịnh vượng khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, cũng như toàn thế giới.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến