Dòng sự kiện:
Ngoại trưởng Mỹ lùi lịch trình chuyến thăm châu Á
25/07/2024 13:15:28
Ngày 24/7, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng Antony Blinken lùi lịch trình chuyến thăm châu Á để ở lại trong nước tham dự một cuộc họp tại Nhà Trắng với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong một chuyến thăm tới căn cứ không quân Yokota, Nhật Bản, ngày 7/11/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết Ngoại trưởng Blinken sẽ lên đường thăm châu Á ngày 25/7 (theo giờ Mỹ), thay vì tối 24/7 như kế hoạch trước đó. Kế hoạch chuyến thăm thay đổi vì Ngoại trưởng Blinken dự kiến tham dự cuộc họp tại Nhà Trắng trong ngày 25/7 giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, đây là chuyến công du lần thứ 18 của Ngoại trưởng Blinken tới châu Á, trong đó sẽ thăm Lào, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Philippines và Mông Cổ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Blinken sẽ đến Lào để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sau đó sẽ đến Hà Nội. Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, lịch trình thay đổi khiến ông Blinken không tham dự được tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng ông sẽ đến viếng Tổng Bí thư và gặp các quan chức Việt Nam.

Tại Nhật Bản và Philippines, Ngoại trưởng Blinken sẽ cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tham dự các cuộc họp an ninh 2+2 với các đối tác nước chủ nhà.

 Tác giả: Nguyễn Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến