Dòng sự kiện:
Ngoại trưởng Mỹ - Triều tươi cười bắt tay bên lề họp ASEAN
04/08/2018 20:21:28
Ngoại trưởng Pompeo và người đồng cấp Triều Tiên thể hiện thái độ thân thiện, bất chấp việc Washington kêu gọi duy trì áp lực lên Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Pompeo (thứ hai từ trái sang) bắt tay Ngoại trưởng Triều Tiên tại Singapore hôm 4/8. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay bắt tay, trao đổi ngắn và tươi cười với Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho trong phiên chụp ảnh chung của Diễn đàn an ninh ASEAN tại Singapore, Reuters đưa tin.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ cho biết không có kế hoạch thảo luận với người đồng cấp Triều Tiên trong chuyến làm việc tại Singapore. Pompeo được xem là người chịu trách nhiệm chính trong đàm phán thuyết phục Triều Tiên thực hiện phi hạt nhân hoá. Ông cho rằng việc chấm dứt chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng cần có thời gian và tỏ ra lạc quan về triển vọng này.

Trước phiên họp về an ninh, Ngoại trưởng Pompeo kêu gọi các nước ASEAN và đối tác duy trì áp lực, nghiêm túc thực hiện các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên. Điều này thể hiện quan điểm của Washington trước tiến trình phi hạt nhân hoá chậm trễ của Bình Nhưỡng, kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 6 tại Singapore.

"Trong những cuộc họp tại đây, các nước thống nhất cần đạt được việc phi hạt nhân hoá ở Triều Tiên. Chúng tôi quyết tâm thực hiện điều đó, lãnh đạo Kim Jong-un đã cam kết thực hiện. Tôi lạc quan rằng mục tiêu sẽ hoàn thành", Pompeo phát biểu.

Ngoại trưởng Mỹ cũng nhắc đến thông tin Nga cho phép triển khai các dự án chung với một số công ty của Triều Tiên, cấp mới giấy phép cho lao động Triều Tiên. "Nếu thông tin này chính xác, đó là sự vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc", ông cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ đã gặp gỡ người đồng cấp Trung Quốc và Hàn Quốc cùng ngoại trưởng các nước ASEAN. Diễn đàn an ninh ASEAN có sự tham gia của 26 nước và Liên minh châu Âu (EU), bàn về các vấn đề chính trị, an ninh ở châu Á - Thái Bình Dương.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến