Dòng sự kiện:
Ngoại trưởng Mỹ và Nga sẽ không gặp mặt bên lề Hội nghị G20
06/07/2022 13:35:03
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết sẽ không có cuộc đàm phán nào giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 ở Bali, Indonesia.

“Tôi chắc chắn sẽ không có chút kỳ vọng nào về cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Blinken và Ngoại trưởng Lavrov”, ông Price nói.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: TASS

Quan chức Mỹ không nói rõ về lịch trình của các ngoại trưởng trong sự kiện ở Bali, Indonesia, song lưu ý rằng các nhà ngoại giao hàng đầu của G20 có thể sẽ thảo luận về chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Trong khi đó, theo Reuters, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ gặp người đồng cấp Trung Quốc, ông Vương Nghị, bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20. Thông tin này do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố ngày 5/7.

Cuộc gặp với giữa ông Antony Blinken và ông Vương Nghị, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 9/7, sẽ là cuộc gặp cấp cao mới nhất giữa quan chức hai nước, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden cân nhắc dỡ bỏ thuế quan đối với một số hàng hóa Trung Quốc để kiềm chế lạm phát.

Ngoại trưởng các quốc gia thành viên G20 sẽ hội đàm tại Bali, Indonesia vào ngày 7-8/7. Giới phân tích dự báo cuộc họp sắp tới sẽ diễn ra với nhiều tranh cãi xoay quanh tình hình tại Ukraine, như tình trạng thiếu lương thực toàn cầu hay các lệnh trừng phạt Nga do Mỹ dẫn đầu.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova xác nhận rằng Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ tham gia Hội nghị Ngoại trưởng G20. Bà Zakharova cho biết thêm rằng các cuộc tiếp xúc của Ngoại trưởng Lavrov với các quan chức từ Trung Quốc, Mexico, Brazil, Nam Phi và các nước khác bên lề sự kiện cũng sẽ được tiến hành./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến