Dòng sự kiện:
Ngoại trưởng Trung Quốc hội đàm với Ngoại trưởng Triều Tiên
03/09/2019 11:10:32
Tại cuộc hội đàm, hai bên khẳng định, Trung – Triều cần tăng cường phối hợp hơn nữa trong các vấn đề quốc tế và khu vực.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Triều Tiên 3 ngày (2-4/9), hôm qua (2/9) Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Ri Yong-ho. Tại cuộc hội đàm, hai bên khẳng định, Trung – Triều cần tăng cường phối hợp hơn nữa trong các vấn đề quốc tế và khu vực.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Trung Quốc)

Tại cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đánh giá, trong bối cảnh hai bên kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1949-2019) thì chuyến thăm chính thức Triều Tiên vào tháng 6 vừa qua của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường tình hữu nghị truyền thống và tin cậy chiến lược giữa hai nước, thúc đẩy quan hệ Trung – Triều bước vào giai đoạn lịch sử mới.

Ngoại trưởng Vương Nghị khẳng định, duy trì, củng cố và phát triển quan hệ hợp tác hữu hảo với Triều Tiên là chính sách kiên định, không thay đổi của Trung Quốc. Trong 70 năm qua, mặc dù tình hình thế giới có nhiều biến động thì quan hệ Trung - Triều vẫn luôn trước sau như một, luôn sát cánh và cùng nhau vượt qua giông bão.

Ông Vương Nghị cho rằng, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Trung Quốc mong muốn cùng với Triều Tiên đẩy nhanh thực hiện một cách toàn diện những nhận thức chung đạt được giữa nguyên thủ hai nước, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm, tăng cường giao lưu hữu nghị, hợp tác thực chất, cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước trong các vấn đề quốc tế và khu vực, thúc đẩy quan hệ Trung – Triều ngày càng phát triển.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nhấn mạnh, chỉ trong vòng một năm qua lãnh đạo hai nước đã gặp nhau 5 lần, đạt được những nhận thức chung quan trọng trong việc kế thừa, phát triển truyền thống hữu nghị và hợp tác hữu hảo giữa hai nước, mở ra thời đại mới cho quan hệ hai bên.

Ông Ri Yong-ho đánh giá cao chuyến thăm Triều Tiên lần này của Ngoại trưởng Vương Nghị, cho rằng chuyến thăm là một bộ phận quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, thể hiện sự coi trọng của phía Trung Quốc đối với việc thúc đẩy quan hệ hai bên.

Ngoại trưởng Ri Yong-ho cho biết, Triều Tiên mong muốn cùng với Trung Quốc tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, tăng cường phối hợp với Trung Quốc nhằm thúc đẩy quan hệ Triều – Trung ngày càng phát triển.

Tại cuộc hội đàm, Ngoại trưởng hai bên cũng trao đổi cho nhau những thông tin mới nhất về tình hình bán đảo Triều Tiên, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tiếp tục nỗ lực nhằm duy trì hòa bình, ổn định của khu vực.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến