Ngôi trường danh tiếng của Tân Hoa hậu Kỳ Duyên
20/12/2014 13:52:23
ANTT.VN - Với sự cố gắng kiên trì qua nhiều thế hệ của thầy và trò, trường Lê Hồng Phong đã có những bước phát triển qua nhiều thời kỳ, uy tín và chất lượng giáo dục ngày càng được khẳng định. Mọi lĩnh vực xã hội đều có sự đóng góp không nhỏ của những gương mặt xuất sắc từ cái nôi giáo dục tại "đất học" Nam Định này.

 

Tin liên quan

 

Nam Định- quê hương của các vị vua đời Trần từ rất sớm đã được coi là “đất học” với những tên tuổi của Hoàng Giáp Phạm Văn Nghị, Tam Nguyên Trần Bích San, Tam Nguyên Yên Đổ Nguyễn Khuyến…  Thời hiện đại, thì Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- Nam Định được biết đến với nhiều tấm gương hiếu học thành tài, thành danh trên toàn quốc cũng như thế giới.

Nam Định ngoài cái xưởng dệt được gọi là lớn nhất Đông Dương từ những năm đầu thế kỉ XX, giờ đây được người dân nhắc đến với gương mặt không giấu nổi sự tự hào khi có những người con ưu tú đang cống hiến trên mọi miền Tổ quốc . Có lẽ do cái nghèo, cái khó mà người ta càng quyết tâm học hành để thoát nghèo, trước hết là gia đình, sau nữa là địa phương có thể đón nhận những cơ hội lớn hơn.

truong-hoa-hau-ky-duyen

Bài thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trường Lê Hồng Phong - Nam Định

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- Nam Định thành lập được 95 năm, chuẩn bị kỉ niệm 55 năm mang tên vị lãnh tụ vĩ đại đã xây dựng được nền tảng về truyền thống hiếu học, giữ vai trò là con chim đầu đàn của ngành giáo dục Nam Định với nhiệm vụ nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài. Mới đây nhất, sau khi cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 xướng tên người đẹp đăng quang Nguyễn Cao Kỳ Duyên, dư luận chú ý đến ngôi trường này nhiều hơn, nhưng ít ai biết được có không ít doanh nhân, nhà hoạt động truyền thông được đào tạo từ cái nôi giáo dục này.

Với sự cố gắng kiên trì qua nhiều thế hệ của thầy và trò trường Lê Hồng Phong đã có những bước phát triển qua nhiều thời kỳ, uy tín và chất lượng giáo dục ngày càng được khẳng định. Ngoài những tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh đỗ đại học qua các năm luôn ở tỷ lệ cao, các thế hệ học sinh còn mang về cho nhà trường 3 huy chương Vàng, 16 huy chương Bạc, 14 huy chương Đồng quốc tế và khu vực.

Có thể kể đến những tấm gương làm rạng danh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- Nam Định trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống hiện nay.

Hai Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Mới đây (ngày 10/9/2014), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký các quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Sỹ Hiệp và Nguyễn Xuân Thành giữ chức Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đây là hai cựu học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Hai Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ là cựu HS Lê Hồng Phong- Nam Định

Ông Nguyễn Sỹ Hiệp (cựu học sinh khóa 89- 92) là thạc sĩ khoa học chuyên về Thương mại quốc tế và kinh tế hội nhập. Trước khi được bổ nhiệm làm Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Hiệp làm Trợ lý Thủ tướng, Vụ trưởng Vụ Thư ký - Biên tập thuộc Văn phòng Chính phủ.

Cùng với ông Hiệp, Thủ tướng bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Thành (cựu học sinh khóa 78-81)- Cục trưởng Cục Quản trị giữ chức Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Ông Nguyễn Xuân Thành đã kinh qua chức Phó giám đốc Sở Thương mại – Du lịch tỉnh Nam Định; Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông tỉnh Nam Định rồi Phó cục trưởng Cục Quản trị

Như vậy trong 7 Phó chủ nhiệm của Văn phòng Chính phủ hiện nay có đến 2 người là cựu học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong, Phó chủ nhiệm đương chức gồm các ông Phạm Viết Muôn, Kiều Đình Thụ, Nguyễn Khắc Định, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Cao Lục. Được biết, trong thời gian tới, 3 trong số 6 vị Phó Chủ nhiệm này sẽ nghỉ hưu theo chế độ.

Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân Trần Thọ Đạt

Ngày 17/9/2014, Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT đã ký Quyết định số 3769/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm GS.TS Trần Thọ Đạt giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục nhiệm kỳ 2013-2018 thay PGT.TS Phạm Mạnh Hùng.

truong-hoa-hau-ky-duyen

Tân Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế quốc dân Trần Thọ Đạt

GS.TS Trần Thọ Đạt đã nhận được tín nhiệm cao của cán bộ viên chức, cán bộ chủ chốt, tập thể Đảng ủy Nhà trường, với sự nhất trí đồng thuận cao của Đảng ủy khối các trường ĐH, CĐ, với tín nhiệm nhất trí cao của Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT.

Trước trọng trách được giao là Hiệu trưởng trường kinh tế đầu ngành của đất nước - nơi đào tạo hàng ngàn cử nhân kinh tế hàng năm, GS.TS Trần Thọ Đạt chia sẻ sẽ dành toàn bộ tâm huyết, nghị lực và trí tuệ với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình cao nhất, luôn đặt quyền lợi của nhà trường và tập thể lên trên hết, kế tục các thành tựu đã đạt được của các nhiệm kỳ trước và các bậc tiền nhiệm.

Giám đốc dầu khí trẻ nhất đất nước Trần Nhật Huy

Anh Trần Nhật Huy từng là học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, cả 3 năm theo học anh đều đạt giải quốc gia môn Hóa học. Sau đó, anh đỗ 3 trường Đại học là ĐH Bách Khoa Hà Nội; ĐH Giao thông Vận tải và ĐH Mỏ Địa chất. Anh chọn theo học khoa Hóa dầu, Đại học Bách Khoa Hà Nội và tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi.

Tổng giám đốc dầu khí "nghìn tỷ" Trần Nhật Huy

Dù mới ở tuổi 30 nhưng anh Trần Nhật Huy đã có gần mười năm gắn bó với ngành Hóa dầu. Trong gần 10 năm, anh nhảy cóc tới 6 vị trí tại các đơn vị của Tổng công ty Khí Việt Nam. Từ một kỹ sư trẻ mới rời ghế nhà trường anh đã trở thành Tổng giám đốc một công ty lớn trong ngành Dầu khí, đồng hành với đó là hàng loạt sáng kiến, làm lợi hàng ngàn tỉ đồng cho ngành Dầu khí Việt Nam. Tổng giám đốc Công ty Khí Cà Mau- giám đốc dầu khí trẻ nhất đất nước là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2010.

Từ năm 2006 đến nay, Trần Nhật Huy có tới 15 sáng kiến, làm lợi hàng nghìn tỉ đồng cho ngành Dầu khí. Anh là đồng tác giả sáng kiến “Phục hồi, cải tiến và tái sử dụng thiết bị gia nhiệt tạm của dự án 2-3 triệu m3 khí Bà Rịa - Phú Mỹ phục vụ cấp khí cho Nhà máy Điện Cà Mau 1”. Sáng kiến này được thực hiện từ tháng 2 tới tháng 12-2007 đã đẩy nhanh thời gian cấp khí cho nhà máy Điện Cà Mau 1 tới 7 tháng (tháng 5 thay vì tháng 12 khi hoàn thành Heater chính), tăng doanh thu cho Công ty 605 tỉ đồng, đem lại hiệu quả kinh tế 1.093 tỉ đồng (thay vì phải chạy dầu DO).

Tổng Giám đốc AVG, Truyền hình An Viên - Tiến sĩ Trần Đăng Tuấn

truong-hoa-hau-ky-duyen

Tổng Giám đốc AVG Trần Đăng Tuấn thường xuyên làm công tác từ thiện 

Ông Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957, là tiến sĩ ngành truyền hình được đào tạo từ ĐH Tổng hợp Lomonosov (Liên Xô cũ). Ông đã có hơn 20 năm công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam và có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng chiến lược phát triển Đài Truyền hình VN giai đoạn 1996-2010. Ông có kinh nghiệm công tác tại VTV hơn 20 năm, được cho là người nêu ý tưởng và thực hiện việc mở nhiều kênh sóng truyền hình từ điểm xuất phát VTV chỉ có 1 kênh và đề xuất ý tưởng tự thu, tự chi từ những năm cuối thập kỷ 90. Từ năm 2011 đến nay, ông Trần Đăng Tuấn đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc AVG - Truyền hình An Viên.

Ông từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng như: Trưởng ban biên tập các chuyên mục chính trị - kinh tế - xã hội; Trưởng ban biên tập kênh giải trí VTV3, Giám đốc Hãng phim truyền hình; Phó tổng giám đốc Đài TH Việt Nam (từ năm 1996). TS Trần Đăng Tuấn cũng kiêm nhiệm công tác giảng dạy, nghiên cứu đào tạo Đại học và sau Đại học tại Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Hoa Liên

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến