Tổng thống Mỹ đe dọa trả đũa vụ hacker tấn công Sony Pictures
20/12/2014 10:34:18
ANTT.VN - Hãng phim Sony Pictures tuyên bố hủy chiếu bộ phim The Interview vào dịp lễ Giáng sinh vì bị hacker đe dọa. Trước tình hình đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo sẽ có màn đáp trả.

Tin liên quan

Hồi tháng 11 vừa qua, nhóm hacker tự nhận là #GOP đã gửi một thông điệp với hình ảnh rùng rợn kèm lời đe dọa và buộc phải tắt máy tới tất cả các máy tính của Sony Pictures. Trước lời đe dọa của nhóm hacker trên, hãng phim Sony Pictures đã quyết định hủy chiếu bộ phim The Interview vào dịp lễ Giáng sinh.

Sony Picture hoãn chiếu bộ phim The Interview

Qua điều tra, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đã có "đủ thông tin để kết luận rằng chính phủ CHDCND Triều Tiên phải chịu trách nhiệm cho những hành động này"

Ngay lập tức, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 19-12 lên tiếng cảnh báo CHDCND Triều Tiên sẽ đối mặt với sự trả đũa về cuộc tấn công mạng làm tê liệt các máy tinh của Hãng phim Sony Pictures làm rò rỉ nhiều thông tin mật cũng như báo cáo sức khỏe của nhân viên trong hãng.

"Chúng tôi sẽ phản ứng lại. Chúng tôi sẽ phản ứng tại một địa điểm, thời gian và cách thức mà chúng tôi lựa chọn. Chúng ta không thể sống trong một xã hội mà tại đây một số nhà độc tài tại một nơi nào đó có thể áp đặt sự kiểm duyệt ở Mỹ", Tổng thống Obama khẳng định.

Theo AFP, ông Obama cũng cho rằng Sony Pictures đã "sai lầm" khi hủy công chiếu bộ phim The Interview vào dịp lễ Giáng sinh này. Nội dung bộ phim nói về một âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong Un của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến