Dòng sự kiện:
Ngôi trường gần 26 tỷ trở thành bãi cỏ lau sau 3 năm xây dựng
01/11/2019 16:51:46
Ngôi trường được khởi công xây dựng cách đây hơn 3 năm, tuy nhiên, đến nay mới chỉ hoàn thiện phần móng, toàn bộ khuôn viên trường trở thành bãi cỏ lau, cây dại mọc um tùm.

Theo đó, vào tháng 6/2016, Trường Trung học cơ sở Đông Thọ mới (phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được khởi công xây dựng trên diện tích hơn 4.000m2, với tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng, công trình do Ủy ban Nhân dân phường Đông Thọ làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Thanh Minh. Dự kiến công trình sẽ hoàn thiện, đưa vào sử dựng sau 24 tháng sau khi khởi công.

Ngôi trường trở thành bãi đất hoang, sau hơn 3 năm xây dựng. Ảnh: Quách Du

Tuy nhiên, đến nay công trình trên mới chỉ hoàn thiện xong phần móng, các vật liệu xây dựng được tập kết về vứt chỏng trơ, khuôn viên trường biến thành một bãi cỏ dại um tùm, bên trong trường cỏ lau vươn quá đầu người.

Các vật liệu xây dựng được chất đống, vứt chổng trơ. Ảnh: Quách Du

Theo thầy Chu Đăng Phan – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đông Thọ, do trường cũ (trường Trung học cơ sở Đông Thọ hiện tại) chật hẹp, xuống cấp nghiêm trọng và nằm trong quy hoạch dự án của tỉnh, nên dự án xây dựng trường mới được triển khai.

“Tuy nhiên, trải qua nhiều năm xây dựng, đến nay ngôi trường mới chỉ xây xong phần móng, nhà trường đã nhiều lần làm tờ trình gửi đến phường, thành phố đề nghị khẩn trương triển khai công trình trên” – thầy Phan nói.

Cỏ dại mọc um tùm trong khuôn viên trường. Ảnh: Quách Du

Cũng theo thầy Phan, hiện trường có hơn 900 học sinh, các phòng học đã xuống cấp trầm trọng, thiếu các phòng chức năng, không đáp ứng được nhu cầu dạy và học cho các học sinh.

Bà Nguyễn Thị Tâm – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa xác nhận, Trường Trung học cơ sở Đông Thọ đã xây trong nhiều năm qua nhưng chưa hoàn thành. Lý do là nhà thầu thi công (Công ty Cổ phần Xây dựng Thanh Minh) thiếu vốn.

Bên trong phòng học, cỏ lau mọc quá đầu người. Ảnh: Quách Du

“Công ty này nhận quá nhiều công trình, xong lại hẻo vốn nên không những Trường Trung học cơ sở Đông Thọ bị chậm, mà nhiều công trình khác trên địa bàn cũng như vậy. Hiện, phường đã báo cáo thành phố và hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng đối với công ty này” – bà Tâm nói.

Cũng theo bà Tâm, đến thời điểm hiện tại, phường đã đăng công báo đấu thầu trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đến 7/11 tới đây sẽ tiến hành đóng thầu và trong vòng 12 tháng kể từ trúng thầu, nhà thầu thi công sẽ hoàn thiện công trình trên.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến