Dòng sự kiện:
Ngư dân bắt được 1 cá thể rùa biển quý hiếm nặng hơn 8kg
13/04/2018 20:57:37
Khi đang đánh bắt cá ngoài biển thuộc xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), một ngư dân ở địa phương này đã phát hiện 1 cá thể rùa biển quý hiếm nặng hơn 8kg mắc lưới.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 13/4, khi đánh đánh bắt cá ngoài biển thuộc xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), anh Nguyễn Văn Lợi (SN 1989), trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bất ngờ phát hiện một vật thể lạ mắc lưới.

Cá thể rùa biển quý hiếm mắc lưới ngư dân.

Thấy vậy, anh Lợi đã kéo lưới lên thuyền thì phát hiện đó là một cá thể rùa biển. Anh Lợi đưa cá thể rùa về nhà biết được đó là một loài rùa quý hiếm.

Qua quan sát, cá thể rùa nặng khoảng hơn 8kg. Trên mai rùa có màu nâu đen với những ô bàn cờ. Dưới bụng rùa có màu vàng nhạt.

Con rùa quý hiếm nặng khoảng hơn 8kg.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Lợi cho biết: “Khi về nhà, biết đó là rùa quý hiếm, cần phải bảo vệ nên gia đình đã cho vào chậu nước để nuôi. Đến đêm nay, khi tàu ra biển đánh bắt, em sẽ thả rùa về biển”.

Dự kiến đêm nay khi tàu ra khơi đánh cá, anh Nguyễn Văn Lợi sẽ thả cá thể rùa về biển.

Được biết, trong số 7 loài rùa biển, tất cả đều được liệt kê trong Sách đỏ IUCN về các loài bị đe dọa hoặc là nguy cấp hay cực kỳ nguy cấp. Mặc dù rùa biển thường đẻ khoảng 100 trứng mỗi lần nhưng hầu như chỉ có một rùa con sống sót đến tuổi trưởng thành.

Trong tự nhiên, rùa biển con thường bị đe dọa bởi các loài động vật ăn thịt bao gồm cá mập, gấu, báo đốm Bắc Mỹ, cáo hay các loài chim biển và đặc biệt là con người.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến