Dòng sự kiện:
Ngư dân vùng lũ 'trúng đậm' sò lông
14/10/2017 15:19:44
Sau trận mưa lũ, những con thuyền của ngư dân các xã vùng biển Lộc Hà (Hà Tĩnh) lại ra khơi. Chưa đầy một ngày, chúng đầy khoang sò lông trở về đất liền trong niềm vui sướng của ngư dân.

Sáng ngày 14/10, tại khu vực cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), nhiều tàu thuyền của ngư dân tỉnh Hà Tĩnh trở về đất liền với niềm vui đầy khoang sò lông.

Một trong số nhiều tàu thuyền của ngư dân Hà Tĩnh đã trúng đậm sò lông vào sáng nay

Trên bến dưới thuyền là người mua kẻ bán, cân đong, đóng bao sò lông theo từng loại to nhỏ khác nhau.

Sau trận mưa lũ, Hà Tĩnh điêu đứng, nay lại đứng trước nguy cơ cơn báo số 11 có hướng đổ bộ vào. Việc ngư dân Lộc Hà trúng những mẻ sò lớn đã phần nào khiến họ phấn chấn, vui vẻ hơn.

Thuyền cập bến, thương lái đã thu mua đóng bao tải toàn bộ

Việc trúng đậm sò lông không chỉ mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho ngư dân trực tiếp đi biển mà còn tạo việc làm cho nhiều người dân khác ở trên bờ.

Trao đổi với PV, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trung bình mỗi ngày có từ 15 đến 20 tàu thuyền đánh bắt sò lông biển vào cập cảng cá Cửa Sót, mang theo từ khoảng 50 đến 100 tấn sò lông, với giá trị bán tại cảng dao động từ 2.700 đồng/kg đến 4.000 đồng/kg, tùy theo ngày.

Phần lớn con sò lông này được các thương lái thu mua về rồi vận chuyển đi các tỉnh thành khác để chế biến làm thức ăn cho nuôi trồng thủy sản…

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến