Dòng sự kiện:
Người bán hoa Tết ở Thanh Hóa không lo ế hàng
27/01/2022 08:03:48
Dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, những người bán hoa và cây cảnh ở chợ Tết Thanh Hóa không lo ế hàng bởi nhu cầu mua sắm của người dân vẫn rất lớn.

 

Ngày 26/1, tức 24 Âm lịch, chợ hoa Tết tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa bày bán vô số các loại hoa, cây cảnh. Sắc xuân ngập tràn với những sắc màu rực rỡ của các loại hoa, song chợ Tết vẫn còn khá vắng khách.

Bà Nguyễn Thị Chọn (65 tuổi), phường Đông Hương, TP Thanh Hóa cho biết, gia đình có truyền thống trồng hoa hơn 20 năm. Cứ đến dịp Tết là thời điểm mang lại thu nhập lớn nhất cho gia đình. Mỗi chậu hoa cúc được rao giá từ 180-200 nghìn đồng. "Mở bán từ hôm 15/12 Âm lịch, mỗi ngày bán túc tắc vài chậu thôi vì chưa sát Tết, nhưng tôi không lo ế vì không có năm nào phải ế hàng cả", bà Chọn nói.

Những khóm hướng dương nở bung vàng rực được rao giá từ 300-400 nghìn đồng/chậu.

Anh Sơn (ở Quảng Xương) nhập hàng quất từ Hưng Yên về bán. Anh thuê mặt bằng để bán hàng 3 triệu đồng/ngày. Anh cho biết, dù dịch COVID-19 nhưng người dân vẫn có nhu cầu trang trí nhà cửa nên hàng bán rất chạy. Những chậu quất của anh vừa túi tiền của khách hàng, có giá từ 400-500 nghìn đồng/chậu quất. "Mỗi ngày anh bán khoảng chục chậu. Dự kiến đến 28 Tết là hết hàng để nghỉ ngơi và chăm lo gia đình", anh cho hay.

Những gốc mai vàng từ miền Nam ra Bắc được bán với giá 2-7 triệu đồng/gốc nhỏ.

Đào vẫn luôn là mặt hàng phổ biến và được ưa thích nhất, phù hợp với truyền thống của người Việt Nam. Những gốc đào cổ thụ như thế này chủ yếu được đưa về từ Hải Phòng.

Cây đào cổ thụ trưng bày tại đường Nguyễn Duy Hiệu (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) được hét giá 100 triệu đồng. Dù vậy, đào giá cao như thế này không nhiều ở chợ hoa Tết năm nay.

Những cây đào cổ thụ khác có giá từ 13 đến 20 triệu đồng. Anh Nam, một người bán đào giống Kim Sơn, Ninh Bình cho biết, năm nay do dịch COVID-19 ảnh hưởng nhiều đến người dân, cho nên nhu cầu chơi đào xa xỉ giảm bớt. Đa số khách hàng ưa chuộng những cây đào nhỏ, giá thấp hơn.

Còn đây là giống đào thất thố được nhập về từ Trung Quốc, giống đào này có thân thấp, nhỏ và xù xì.

Những cây này được hét giá từ 7-10 triệu đồng.

Chợ Tết ngày 24 Âm lịch khá ảm đạm, nhiều người đi ngắm cảnh nhưng cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. Tuy nhiên, nhiều người bán hàng cho biết, đây chưa phải là cao điểm, như mọi năm, phải đến độ 29 Âm lịch mới nhiều người đi sắm Tết. Do vậy, họ không lo ế hàng.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến