Dòng sự kiện:
Người Bình Phước chen nhau đổ xăng, tạp hóa bán 30.000 đồng/lít
06/10/2022 14:39:06
Nhiều cây xăng ở Bình Phước, khu vực giáp biên giới Campuchia treo biển "hết xăng". Tại một số ít điểm bán mở cửa, người dân chen chúc đổ xăng; trong khi các tạp hoá đua nhau bán lẻ với giá cao ngất ngưởng.

những ngày qua, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn huyện biên giới Bù Gia Mập (Bình Phước) treo biển hết xăng gây khó khăn cho người dân khu vực này. Người dân đi xe máy phải chạy đến các quán tạp hóa bán lẻ xăng để mua.

“Cách nhà khoảng 2km có một cây xăng nhưng họ để bảng hết xăng nên tôi phải chạy ra quán tạp hóa để đổ tạm. Các cửa hàng để bảng hết xăng kể từ ngày 3/10. Nhiều gia đình phải đến TP Đồng Xoài để mua xăng vào can về dùng dần trong mấy ngày qua”, ông Trần Mạnh - ở xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước - cho biết.

Cửa hàng xăng dầu Thanh Thương ở huyện Bù Gia Mập đóng cửa.

Tương tự, ông Điểu Xưng ở thôn 3, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập cho biết thêm, hai ngày nay có tiền cũng khó mua được xăng.

“Do nhiều cây xăng để bảng hết xăng nên ở những nơi còn phục vụ thì người dân chen nhau. Hàng chục người đứng chờ đổ xăng”, ông Xưng cho biết.

Người dân ở các xã Bù Gia Mập, Đắk Ơ của huyện Bù Gia Mập cho biết, họ phải đi xa nhiều km để tìm được chỗ đổ xăng. Rất nhiều người phải mang theo can nhựa mua dự trữ về dùng dần vì sợ hết xăng.

Tại xã Đắk Ơ có trạm xăng dầu Sơn Giang 3 mở cửa nên người dân chen nhau xếp hàng mua xăng.

Một cửa hàng Petro Bình Phước ở huyện Bù Gia Mập treo bảng hết xăng

Dọc quốc lộ 14C đoạn qua xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập có 4 trạm xăng dầu treo bảng hết xăng. Theo lời các chủ cơ sở kinh doanh xăng dầu treo bảng hết xăng, họ chờ nhập xăng mới và điều chỉnh giá phù hợp nên có thời điểm phải tạm ngưng phục vụ và khẳng định sẽ phục vụ lại ngay khi có xăng.

Ông Nguyễn Minh Hóa - Chủ tịch UBND xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập - cho hay, tình trạng các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn treo biển hết xăng diễn ra từ ngày 3/10 đến nay. Theo ông Hóa, một số cửa hàng khi có xăng đã mở bán trở lại.

Người dân chen nhau đổ xăng tại cửa hàng đang phục vụ.

Ghi nhận cho thấy, các cửa hàng tạp hóa đã chủ động mua xăng bằng can nhựa và bán lại cho người dân với giá 25.000-30.000 đồng/lít, cao hơn 4.000-8.000 đồng/lít so với giá niêm yết tại các trạm xăng dầu.

Tác giả: Hương Chi

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến