Dòng sự kiện:
Xôn xao Lexus biển xanh: Từ sếp doanh nghiệp thua lỗ đến Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang
01/06/2016 08:27:41
ANTT.VN – Chủ nhân của chiếc xe Lexus đeo biển xanh gây xôn xao tại tỉnh Hậu Giang là do Phó Chủ tịch tỉnh Trịnh Xuân Thanh Sử dụng. Trước khi về nhận công tác quản lý, ông Thanh là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp Dầu khí. Ông Thanh rời vị trí Chủ tịch tại doanh nghiệp này trong thời điểm công ty đang gặp rất nhiều khó khăn...

Tin liên quan

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh

Sự việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang – ông Trịnh Xuân Thanh đi chiếc xe Lexus gắn biển xanh 95A-0699 hiện đang gây xôn xao dư luận. Hôm nay 31/5, nguồn gốc chiếc xe sang đã được bí thư Hậu Giang Trần Công Chánh xác nhận là xe cá nhân của ông Thanh do một người quen ở Hà Nội cho mượn, và tỉnh cấp biển xanh để ông Thanh tiện đi lại làm việc. 

Được biết, trước khi nhậm chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ông Trịnh Xuân Thanh (sinh năm 1966, quê xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) là xuất thân từ một doanh nhân. Ông tốt nghiệp Đại học Kiến trúc năm 1990, sau đó sang Đông Âu làm ăn. Năm 1995 về nước và từ năm 1996 đến năm 2000, ông làm Phó Giám đốc Công ty Detesco của Trung ương Đoàn.

Những năm 2000-2004, ông Thanh làm Phó Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Tổng Công ty Sông Hồng, Việt Trì, Phú Thọ.

Từ năm 2005 – 2007, ông làm Phó Tổng rồi Tổng giám đốc của Tổng Công ty Sông Hồng.

Từ cuối năm 2007 ông Thanh chuyển về làm Phó Tổng giám đốc rồi sau đó là Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).

PVC là một tổng công ty lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Thời điểm tháng 1/2011, Tcty này đã từng được phong danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã từng được tặng Huân chương lao động hạng Nhất. Nhìn chung, PVC đã có nhiều thời điểm huy hoàng, nổi danh trên thị trưởng chúng khoán với mã PVX.

Tuy nhiên sau đó Tcty này lâm vào tình trạng kinh doanh thua lỗ, gây khó khăn cho tập đoàn. Thời điểm đầu năm 2014, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 49/TB – VPCP ngày 25/1/2014 truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong việc kinh doanh thua lỗ này.

Điều đáng nói là trước đó, ông Trịnh Xuân Thanh, cựu chủ tịch PVC đã rời ghế lãnh đạo của tổng công ty này và được bổ nhiệm làm trưởng đại diện văn phòng miền Trung của Bộ Công thương ở Đà Nẵng vào tháng 7/2013.

Được biết, thời điểm ông Thanh đi làm công chức, ông đã để lại sau lưng một PVC khó khăn về tài chính với khoản lỗ hợp nhất năm 2013 được công bố lên tới trên 3.200 tỉ đồng, trong đó, lỗ của công ty mẹ đã là 2.325 tỉ đồng. (Cùng thời điểm đó, Tổng giám đốc của PVC, ông Vũ Đức Thuận cũng đã được bổ nhiệm làm phó giám đốc sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình).

Ngày 13/5/2016, HĐND tỉnh Hậu Giang tổ chức kỳ họp bất thường, kỳ họp thứ 13 khóa VIII, nhiệm kỳ 2011-2016, thông qua tờ trình của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giới thiệu và đề cử nhân sự bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2011-2016.

Tại kỳ họp này, với kết quả 43/47 phiếu đồng ý, ông Trịnh Xuân Thanh đã được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2011-2016, và đảm nhiệm chức vụ đó đến nay.

Chiếc xe Lexus của ông Thanh vừa được thay biển trắng sáng nay (ảnh: Tuổi trẻ)

Trong một diễn biến khác, ngay sáng nay, chiếc xe Lexus biển xanh 95A-0699 của ông Trịnh Xuân Thanh đã được thay bằng biển số trắng 29A-79093.

Được biết, chiếc xe Lexus ông Thanh đang đi được định giá khoảng 2 đến 2,5 tỉ đồng do đã sử dụng nhiều năm.

Minh Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến