Dòng sự kiện:
Người Đà Nẵng lại đội mưa bao vây nhà máy thép
13/10/2018 05:50:48
Cho rằng nhà máy gây ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống, hàng trăm người dân xã Hòa Liên cứ đều đặn vây chặt nhà máy. Đáng nói, cứ mỗi lần trời đỗ mưa là người dân lại tập trung rất đông.

Ngày 12/10, hàng trăm người dân sống gần 2 nhà máy thép Dana-Ý, Dana Úc, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng lại tiếp tục tập trung, bao vây 2 nhà máy này.

Thực tế, việc người dân tập trung ở 2 nhà máy này diễn ra khoảng 15 ngày nay (từ 26/9-12/10). Tuy nhiên, không rõ lý do gì, ngày 12/10, một ngày trời Đà Nẵng đỗ mưa rất to thì con số người dân tập trung tăng đột ngột. Cao điểm lên đến hàng trăm người.

Người dân chặn nhà máy thép Dana Ý

Người dân dựng lều trước cổng nhà máy, mang theo thức ăn, nước uống ... với mục đích duy nhất nhằm để ngăn không cho xe chở nguyên liệu ra vào nhà máy, không cho nhà máy sản xuất vì cho rằng 2 nhà máy gây ô nhiễm.

“Cùng với đó, người dân chúng tôi mong chờ quyết định của chính quyền một là dân đi hoặc nhà máy di dời, nhưng đến giờ vẫn chỉ biết đợi. Đợi đến khi nào?", bà Lê Thị Điểu, trú thôn Vân Dương 2, xã Hòa Liên bức xúc.

Cùng với người dân, rất đông các chiến sĩ công an cũng có mặt đảm bảo an ninh trật tự. Dù tập trung đông nhưng người dân rất ôn hòa, không có chuyện họ gây hấn, đập phá đồ đạc như một số thông tin thất thiệt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc chặn xe ra vào nhà máy thép là trái pháp luật.

Một lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang khi trả lời chúng tôi về vấn đề này đã nói rằng, huyện không đủ thẩm quyền để giải quyết triệt để câu chuyện. "Chúng tôi chỉ động viên người dân bình tĩnh và cử lực lượng đảm bảo an ninh", vị này thừa nhận.

Qua điện thoại, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn công ty Thép Dana-Ý cho biết, hiện công đoàn cũng đang rất đau đầu, bởi việc người dân chặn xe, ngăn cản hoạt động nhà máy kéo theo nhiều hệ lụy mà rõ ràng nhất là đời sống công nhân. "Công nhân cũng bức xúc kéo lên nhà máy đòi hỏi. Nhà máy tiếp tục hoạt động thì họ có công ăn việc làm. Cũng khổ cho họ lắm, nên mong sao chính quyền sớm đưa ra giải pháp", ông Bình nói.

Theo vị này, tinh thần của doanh nghiệp là nhà máy di dời hay người dân di cư thì doanh nghiệp đều chấp hành hết, không chống đối, thậm chí sẽ tích cực phối hợp với chính quyền, người dân để thúc đẩy công tác này.

Một nguồn tin từ sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng thông tin rằng, sau khi có kết quả thanh tra, đến nay, Đà Nẵng cũng đã có kết quả quan trắc môi trường của 2 nhà máy thép này. Hiện, kết quả này đang trình Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để xin ý kiến chỉ đạo. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Danh Vĩnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến