Dòng sự kiện:
Người đàn bà tạt axit làm mù mắt nhân tình bị tăng án
28/11/2017 01:14:18
Mức án 2 năm tù khá nhẹ với hành vi của bị cáo tạt axit làm mù đôi mắt nhân tình, TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm và tăng án phạt cho bị cáo.

Ngày 27/11, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Đặng Thị Đậm (60 tuổi), quê Vĩnh Long, thường trú tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai) về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, năm 1991, Đậm có quan hệ tình cảm với ông Phạm Văn Sáu (nay đã 56 tuổi, ngụ xã An Bình). 2 năm sau khi quen biết nhau, Đậm và người tình thường xuyên xảy ra cự cãi. Nguyên nhân được xác định do Đậm nghi ngờ ông Sáu có tình cảm với người phụ nữ khác.

Một ngày cuối tháng 5/1993, Đậm mua 400ml axit đậm đặc về nhà cất giữ. Sáng 14/6/1993, trong lúc cãi vã, Đậm rót axit vào ca và tạt thẳng vào mặt người tình.

 

Phiên toà phúc thẩm tăng 2 năm tù đối với bị cáo tạt axit mù đôi mắt nhân tình. Ảnh: Minh Anh.

Gây án xong, Đậm bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, kết quả giám định thương tật 97%, 2 mắt bị mù.

Người phụ nữ gây án đã bị cơ quan điều tra ra quyết định truy nã. Trong thời gian này, Đậm bỏ trốn và sinh sống tại nhiều nơi ở TP HCM, Đồng Nai với tên giả. Bà ta lấy chồng và sinh con.

Suốt 24 năm lần theo dấu vết tội phạm, một ngày cuối tháng 2/2017, các trinh sát đã bắt giữ được người phụ nữ này tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/6, Đậm thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. TAND huyện Long Hồ tuyên phạt bị cáo 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, buộc bồi thường cho gia đình ông Sáu trên 100 triệu đồng.

Sau đó, Viện KSND huyện Long Hồ đã có kháng nghị. TAND tỉnh Vĩnh Long đã xem xét và đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo quá tàn ác nên đã tuyên phạt bị cáo 4 năm tù (tăng 2 năm tù) về tội Cố ý gây thương tích.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến