Dòng sự kiện:
Người dân Hà Nội nơm nớp lo sống chung với rác vì bãi rác Nam Sơn bị chặn
02/07/2019 14:17:51
2 ngày trở lại đây, người dân nội thành Hà Nội đang lo phải sống chung với rác thải vì liên quan đến việc người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn từ chiều tối hôm qua.

Ngày 2/7, thông tin từ đại diện UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội)  xác nhận và cho biết, 2 ngày vừa qua xuất hiện một nhóm người dân tụ tập có hành vi chặn xe không cho  vận chuyển rác thải vào trong bãi xử lý tại tuyến đường 35 dẫn vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (bãi rác Nam Sơn).

Theo tìm hiểu, người dân chặn xe chở rác thải vào bãi rác diễn ra từ tối ngày 1/7. Nguyên nhân chính của vụ việc là do việc chậm giải phóng mặt bằng, di dời người dân ra khỏi vùng ảnh hưởng có bán kính khoảng 500m.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, phía Sở đã phối hợp với UBND xã Nam Sơn triển khai ngay phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khu xử lý. Đảm bảo che chắn rác, xử lý vệ sinh không để rác hở

Theo thống kê, lượng rác về đến trước thời điểm bị chặn là 223 chuyến, tương đương với hơn 2.000 tấn rác (42% khối lượng trung bình hằng ngày).

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), sau khi có thông tin xe rác bị chặn đường vào Nam Sơn, Công ty đã bố trí rác từ 4 quận nội thành: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Đống Đa đến các điểm tập kết tại Cầu Diễn, Lâm Du.

Công ty cũng đã có phương án xử lý rác trong thời gian chờ bãi rác Nam Sơn hoạt động bình thường. Đại diện Công ty cũng khuyến cáo trong thời gian này, các cá nhân, tổ chức hạn chế xả thải rác để tránh quá tải rác cho Thủ đô.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến