Dòng sự kiện:
Người dân Hà Nội tiếc nuối khi 1300 cây xanh sắp bị di chuyển, chặt hạ
17/10/2017 19:26:02
Để giải phóng mặt bằng thực hiện mở rộng đường vành đai 3, gần 1300 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng sẽ được di chuyển và chặt hạ.

9h ngày mai (18/10), Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cùng Công ty cổ phần Beepro sẽ khởi công dự án thi công cây xanh lớn nhất cả nước. Số lượng cây xanh được chặt hạ, di chuyển, cắt tỉa khoảng 1.289 cây, nằm trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội).

Đại diện công ty trên cho biết, với tiêu chí hạn chế tối đa việc chặt cây xanh, trong số gần 1.300 cây, thành phố quyết định di chuyển gần 1.000 cây. Những cây sâu, cong, nghiêng mục sẽ bị chặt hạ.

Hàng cổ thụ trên đường Phạm Văn Đồng sẽ bị chặt hạ, di chuyển để phục vụ dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Thời gian thi công cây xanh tại công trường Phạm Văn Đồng khoảng 6 tháng. Sau khi cắt tỉa, đào gốc, cây sẽ được đưa đến trồng mới tại các ô đất thuộc vị trí các nút giao Tả Hồng - Đại lộ Võ Nguyên Giáp, quốc lộ 1, quốc lộ 5… Các nút giao này đã hoàn thiện, tuy nhiên, chưa được đầu tư cây xanh.

Trong gần 1.300 cây xanh thuộc diện di dời, chặt hạ có 986 cây xà cừ, 38 cây sấu, 65 cây hoa sữa, 11 cây phượng. Dự kiến đơn vị thi công sẽ chặt hạ 158 cây, giữ lại để cắt tỉa 142 cây và di chuyển khoảng gần 1.000 cây.

Chủ đầu tư đã giải phóng mặt bằng và bắt đầu thi công mở rộng đường vành đai 3.

Trước đó, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết sau khi di chuyển, chặt hạ gần 1.300 cây xanh, đường Phạm Văn Đồng sẽ được trồng mới 1.500 cây giáng hương. Cây xanh sẽ được trồng 4 tầng. Cây tầm cao, cây tầm trung, cây tầm thấp và lớp thảm.

Nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối khi hàng cây cổ thụ sắp bị di chuyển, chặt hạ. Ông Lê Văn Tài, một người dân sinh sống tại đường Phạm Văn Đồng bùi ngùi: "Hàng cây đã tỏa bóng mát suốt mấy chục năm, gắn bó với những người dân nơi đây. Ai mà không hụt hẫng, bâng khuâng được. Nhưng thôi mở rộng đường khang trang, đẹp đẽ cho đỡ ách tắc giao thông".

Nhiều người dân tiếc nuối khi hàng cây sắp bị di chuyển, chặt hạ

Anh Hà Minh Tuấn (Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Ngày nào ít nhất 2 lượt tôi đi qua con đường này. Những ngày nắng nóng gay gắt, không có bóng cây chắc mấy chục giây đèn đỏ dài như mấy chục phút".

Bà Đào Thị Lý, một người bán nước trên đường Phạm Văn Đồng tâm sự: "Tôi bán nước dưới gốc cây này cũng cả chục năm rồi. Chặt hạ, di dời hàng cây thì tôi cũng phải chuyển đi chỗ khác. Tiếc chỗ bán hàng một thì tiếc hàng cây mười. Bao nhiêu năm mới được thân to tán rộng như thế".

Mạnh Long - Dương Nga

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến