Dòng sự kiện:
Người dân Hà Nội xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài giữa tâm bão dịch Virus Corona
03/02/2020 11:30:01
Sớm ngày 3/2, nhiều người dân Thủ đô Hà Nội xếp hàng từ sớm để mua vàng ngày Vía Thần Tài, bất chấp diễn biến phức tạp của dịch bệnh do Virus Corona gây ra.

Ngày Vía Thần Tài năm nay rơi vào đúng thời điểm bệnh dịch viêm phổi cấp do virus corona diễn biến phức tạp. Tuy nhiên ngay từ mờ sáng, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng đã mở cửa để đón khách hàng.

Chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài năm 2020, nhiều công ty vàng, bạc tại Hà Nội đã tuyển chọn rất nhiều trang sức vàng ta, vàng tây đặc sắc như: Tượng vàng Thần Tài – khai xuân đại phát, hộ mệnh bình an; Đĩnh vàng Tài lộc mang đến tài lộc phú quý và thịnh vượng, một sự khởi đầu tốt lành và hạnh phúc, bình an cho gia chủ đón năm mới; Nhẫn kim tiền – Tiền vàng sung túc; Charm tì hưu vàng – của cải dồi dào, tiền vào liên tiếp, trang sức vàng ta gắn đá ngọc quý theo phong thủy tháng sinh, tuổi mệnh mang đến vận may, tài lộc cho để khách hàng lựa chọn làm đẹp, cầu may theo sở thích riêng.

Từ khoảng 5h sáng nay (3/2) tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, ngày Vía Thần Tài, tại các cửa hàng vàng bạc đá quý trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã tấp lập khung cảnh người dân đến xếp hàng mua vàng. Một khung cảnh quen thuộc dễ dàng nhận thấy đó là việc người dân đến mua vàng hầu hết đều đeo khẩu trang.

Năm nay tuy người đến xếp hàng mua vàng không đông bằng những năm trước đây nhưng tính đến hơn 5h các cửa hiệu vàng vẫn có hàng chục người xếp hàng.

Bất chấp dịch do Virus Corona gây ra, nhiều người dân Hà Nội vẫn dậy sớm đi ra cửa hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài sáng ngày 3/2.

Để chuẩn bị cho ngày Thần tài 2020, các cửa hàng kinh doanh vàng đã chuẩn bị một lượng hàng lớn. Theo dự báo, giao dịch vàng trong ngày này sẽ tăng mạnh bởi nhu cầu mua vàng đầu năm may mắn của người dân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh corona nên thị trường phần nào cũng bị ảnh hưởng.

Nhân viên tại các cửa hàng vàng bạc trên địa bàn Hà Nội cũng đều đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng.

Nhằm đảm bảo an toàn trước dịch bệnh từ Thần Tài, khách hàng tới nhân viên bán hàng đều đeo khẩu trang. Trước khi mua vàng, nhiều khách hàng rửa tay, khử trùng. Phú Quý tặng khẩu trang cho khách mua vàng ngày Thần Tài. Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị sẵn khẩu trang tặng khách hàng và dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn.

Khẩu trang, nước uống miễn phí tại các cửa hàng vàng bạc phát cho khách hàng.

Trao đổi với PV về những lo ngại và cảnh báo của chuyên gia về dịch corona nhiều người dân cho biết họ rất lo ngại lây lan dịch thế nhưng họ vẫn đến xếp hàng mua vàng bởi cho rằng đã có khẩu trang bảo vệ.

Ông Đào Văn Hảo (56 tuổi, ở Hoàng Mai) là khách hàng đầu tiên của cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu ở số 29 Trần Nhân Tông chia sẻ: "Tôi đến xếp hàng từ 3h sáng để mua vàng. Năm ngoái tôi cũng đến xếp hàng giờ này nhưng đông quá nên không được xếp thứ 1. Năm nay xếp thứ 1 tôi rất vui, không phải chờ đợi".

Nhiều hình mẫu đa dạng dành cho khách hàng nhân ngày Vía Thần Tài năm nay.

Nói về dịch corona vị khách hàng đầu tiên của Bảo Tín Minh Châu trong ngày Vía Thần Tài cho biết, ông rất sợ lây dịch tuy nhiên do mọi năm cảm thấy mua vàng ngày này được nhiều may mắn nên năm nay ông vẫn đến để mua vàng dù có dịch.

"Dịch là toàn cầu hơn nữa tôi đã đeo khẩu trang nên cũng yên tâm phần nào", nam khách hàng 56 tuổi chia sẻ.

Cũng đến mua vàng từ 5h sáng, bà Ngọc Dậu (76 tuổi, ở Hoàn Kiếm) cho biết, bản thân cũng đã biết việc các chuyên gia khuyến cáo không nên đến chỗ đông người vì dễ lây dịch corona nhưng bà và mọi người đã đeo khẩu trang nên yên tâm hơn.

"Tôi năm nào cũng đến xếp hàng từ sớm, năm nay tôi cũng chỉ đến để xếp hàng mua 1 chỉ thôi", vị khách 76 tuổi chia sẻ thêm.

Phùng Chiến – Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến